Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

9 Quán Ngon Không Thể từ khước

tò mò Hà Nội làm sao có thể quên toàn cầu ẩm thực phong phú và thú vị. Trong đó, bún ốc nguội Hà Nội từ lâu đã trở thành món ngon có tiếng. Sợi bún mềm, nước sử dụng thơm, thanh đạm, ăn kèm với ốc dai dai cùng với ớt cay, rau thơm thì ngon hết nấc. Top 6 quán bún ốc nguội ngon dưới đây sẽ khiến quý khách “phê từ mắt tới mồm” đó nhé!



1.Bún ốc nguội cô Báu

Bún ốc nguội Hà Nội mùa nào cũng khiến người ta xao xuyến. Quán ngon thu hút bao thế hệ chính là bún ốc nguội cô Báu ở ngõ Tây Sơn. Ở đây sử dụng bún rối chứ không phải bún lá, và nước sử dụng thì ngon miễn chê. Nhất là vào mùa đông ghé qua gánh ốc ngồi xuýt xoa bên vị cay cay của ớt, ăn ốc giòn và tán ngẫu vài ba câu chuyện thật khó quên.


quý khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng đây chỉ là quán bún ốc vỉa hè, không có hồ, không có bàn ghế sang trọng. Ốc thường là loại to, luộc sẵn, khi có khách gọi cô bán hàng mới mở màn khều ốc cho vào bát. Ốc tươi, giòn, dai, không có sạn và ăn chung với nước sử dụng màu cam thanh đạm cùng với ớt cay.


bun-oc-nguoi-ha-noi-1


Ảnh: kiim.2209


bun-oc-nguoi-ha-noi-2


Ảnh: @mum.mumwithmee


2. Bún ốc Cổ

Thêm một quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nức tiếng nữa là bún ốc Cổ nằm trên đường Bùi Thị Xuân. Cũng như bao hàng quán khác đặc trưng của Hà Nội, chỉ có đôi gánh hàng, vài ba chiếc bàn ghế cũ nhưng mà đông khách tới vậy. Vì rất ngon nên chỗ ngồi chật hẹp, quý khách nên tới sớm để thưởng thức. Mặc dù, quán không có chỗ để xe nhưng vẫn thu hút một lượng đông thực khách tới ăn.


Bún ốc nguội ở đây không phải là nước sử dụng nóng sốt. Bát bún đầy ắp ốc, bún và nước sử dụng, tưởng dường như rất đơn giản nhưng ai biết nó được cách chế biến rất cầu kì. Bún lá xếp vào trong bát. Nước sử dụng vừa ngọt vừa chua trộn thêm với ốc cay mới hợp khẩu vị. Giá của bát bún ở đây cũng khá mắc hơn so với mặt bằng chung nên hãy cân nhắc.


bun-oc-nguoi-ha-noi-3


Ảnh: Sưu tầm


3. Bún ốc cô Huê

Quán bún ốc nguội Hà Nội dành cho những người sành ăn nữa là bún ốc cô Huê (cô Huệ). Quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào, nhất là vào buổi sáng. Ốc nóng hay ốc nguội đều có, giá dân gian và vị thì khỏi bàn. Bún ốc cô Huê đã trở thành nơi ăn uống yêu thích của rất nhiều thế hệ Hà thành.


Quán có 2 loại: ốc to và ốc nhỏ cho quý khách lựa chọn. Ốc cũng được luộc chín tới, giòn, dai đi kèm với nước sử dụng chua cay khác lạ.


quý khách có thể sẽ phải chờ hơi lâu một tẹo vì quán rất đông khách. Tốt nhất quý khách nên tới vào buổi sáng để thưởng thức vị ngon của bát bún ốc nhé. quý khách cũng cần lưu ý là quán chỉ mở tới 14h chiều thôi nhé!


anh-4


Ảnh: @constance.reportfood


4. Bún ốc cô Huệ

Ăn sáng bằng phở Hà Nội ngon nức tiếng thì quá thân thuộc rồi, nhưng quý khách đã thử buổi sáng sum sê ăn bún ốc chưa? Gánh bún ốc cô Huệ nằm trên đường Nguyễn Siêu vắt sang Hàng Giày ngon nổi tiếng phố cổ. Trước kia đây cũng chỉ là gánh ốc bán rong hè phố nhưng nay đã mở thành quán bán hàng.


Quán cũng có ốc nóng và ốc nguội, loại to nhỏ khác nhau cho quý khách chọn lựa. Ốc phệ ngậy, dai gòn sậm sựt cuốn hút cùng với nước chấm bún ốc nguội được chế từ nước luộc ốc với nước xương hầm, giấm ớt, vừa hơi chua chua vừa cay cay ngon khó cưỡng. Nếu quý khách không muốn ăn cay có thể nhắc cô chủ quán vì cô sẽ cho ớt khi lấy bún cho quý khách.


Cơ sở 2: 157 Kim Ngưu, Quận nhì Bà Trưng, Hà Nội.


Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 đồng/suất.
Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00.

anh-5


Ảnh: @bungleuleu


5. Bún ốc cô Giang

Bún ốc nguội cô Giang từng được đài truyền hình CNN giới thiệu nên vô cùng tin cậy. Quán nằm trên đường Lương Ngọc Quyến, chủ yếu đông vào buổi sáng sớm và buổi trưa.


Ốc sử dụng ở quán chủ yếu là ốc to, chan với nước sử dụng màu trong, vị ngọt thanh. Nếu quý khách không thích ốc nguội có thể ăn ốc nóng cũng có. Chủ quán thì lúc nào cũng thân thiện, nhiệt tình nên quán luôn tấp nập khách ra vào thưởng thức. Quán có diện tích nhỏ nhưng lại khá đông khách, quý khách nên đi sớm để có chỗ ngồi nhé!


anh-6


Ảnh: @nam.le89


Điểm danh các quán BÚN ĐẬU MẮM TÔM Hà Nội gây ‘thương nhớ’


6. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Bún ốc nguội ở Ô Quan Chưởng nổi tiếng bởi vì nước sử dụng dấm, vị chua thanh nhẹ khi ăn kèm với con ốc phệ giòn rất lạ. Đĩa bún được bỏ riêng với nước sử dụng, ăn theo kiểu bún chấm.


tới quán bún ốc này quý khách cũng khó có thể quên cô bán hàng hơi khó tính khó nết nhưng nước sử dụng và nước chấm tỏi ăn kèm với bún ốc thì quả tình miễn chê.


anh-7


Ảnh sưu tầm


Trên đây là 6 quán bún ốc nguội Hà Nội ngon có tiếng cho quý khách thỏa niềm ham. Hãy lưu lại ngay để có cả album ẩm thực Hà Nội phong phú hơn nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét