Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Anh miễn cách ly 14 ngày với khách tới từ VN

Chính phủ Anh gỡ bỏ quy tắc kiểm dịch với 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép hàng triệu du khách tới đây trong thời kì tới.

Chiều 3/7 (giờ địa phương), chính phủ Anh công bố danh sách 59 quốc gia, vùng lãnh thổ được nước này coi là "có nguy cơ thấp", bao gồm: VN, Nhật khách du lịch dạng, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau... Danh sách này được thiết lập chủ yếu dựa trên tiêu chí kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt hoặc ngang bằng Anh.

Theo đó, từ ngày 10/7, hành khách tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên, không ghé thăm bất kỳ nơi nào khác trong vòng nhì tuần gần nhất, sẽ được nhập cảnh Anh nhưng không cần tự cách ly 14 ngày.

Những người tới từ các quốc gia có "nguy cơ cao" trong Covid-19 sẽ phải thực hiện nghiêm túc quy định cách ly. tiêu biểu, khách Mỹ được liệt vào "danh sách đỏ", do tình hình dịch bệnh ở nước này vẫn phức tạp và Mỹ ngay từ rất sớm đã cấm các chuyến bay từ Anh.

Động thái của chính quyền thủ tướng Boris Johnson được cho là "tiếp bước" EU sau khi khối này không đưa Mỹ vào danh sách các nơi tới an toàn. Hồi tháng 3, khi châu Âu là tâm dịch, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến các lãnh đạo châu Âu tức giận khi cấm công dân của hồ hết các quốc gia EU nhập cảnh. Trump giảng giải rằng đây là động thái quan yếu để bảo vệ nước Mỹ, nơi ghi nhận khoảng 1.100 ca nhiễm nCoV và 38 ca tử vong vào thời khắc đó.

Đầu tháng 6, Trump cho biết châu Âu đang có những tiến bộ trong ứng phó Covid-19 và một số hạn chế có thể được túa bỏ, nhưng kể từ đó, chính quyền Trump vẫn chưa có động thái mới nào.

Anh Minh (Theo Goverment UK)


Những quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại trong danh sách miễn cách ly 14 ngày của Anh: Andora, Antigua và Barbuda, Aruba, Australia, Áo, Bahamas, Barbados, Bỉ, Bonaire - Sint Eustatius và Saba, Croatia, Curacao, đảo Síp, CH Czech, Đan Mạch, Dominica, quần đảo Faroe, Fiji, Phần Lan, Pháp, Polynesia thuộc Pháp, New Caledonia, Hà Lan, Monaco, Mauritius, Malta, Luxembourg, Lithuania, Liechtenstein, Jamaica, Italy, Iceland, Hungary, Guadeloupe, Grenada, Greenland, Hy Lạp, Đức, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, đảo Reunion (thuộc Pháp), San Marino, Serbia, Seychelles, Tây Ban Nha, St Barthelemy, St Kitts và Nevis, St Lucia, St Pierre và Miquelon, Thụy Sĩ, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, Vatican.


Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét