Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Bố thủ tướng Anh phớt lờ quy định đi du lịch của con

AnhHành động của Stanley bị cho là khinh thường hướng dẫn của chính phủ Anh về phòng dịch, nhưng người đứng đầu là con ông - thủ tướng Boris Johnson.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Anh, người dân nước này được khuyên "không nên đi du lịch nước ngoài trừ các trường hợp quan yếu". Tuy nhiên vào đầu tháng 7, Stanley Johnson, 79 tuổi, đã bay bằng tàu bay riêng tới Athens, Hy Lạp để thăm tòa vi la nghỉ dưỡng trên núi của mình.

Biệt thự của Stanley có bốn phòng, với hồ bơi và sân thượng nhìn ra núi cùng biển. Bãi biển chỉ cách nơi nghỉ dưỡng của Stanley 5 phút đi bộ qua một vườn ô liu. Ảnh: Ke.Opera.

vi la của Stanley có tứ phòng, với hồ bơi và sân thượng nhìn ra núi cùng hồ. bờ hồ chỉ cách nơi nghỉ dưỡng của Stanley 5 phút đi bộ qua một vườn ô liu. Ảnh: Ke.Opera.

Do chính phủ Hy Lạp cấm các chuyến bay thẳng từ Anh cho tới giữa tháng 7, Stanley đã phải cho tàu bay bay vòng qua thủ đô Sofia của Bulgaria, rồi mới hạ cánh tại Athens. Ông cho biết khi hạ cánh tại Hy Lạp, chính quyền chỉ quan tâm xem khách tới từ đâu, và có mặt nơi đây với mục tiêu gì. Sau đó, ông được kiểm tra nhiệt độ thân thể nhì lần.

Bố đẻ của thủ tướng Anh khoe chuyến đi trên Instagram và san sẻ: "Tôi đang ở Pelion vì công việc kinh doanh thiết yếu. Vì Covid-19, tôi đang phải xem xét lại tài sản của mình để sẵn sàng cho mùa sắp tới. Tôi quan yếu lập các giải pháp giãn cách xã hội ở vi la của mình, vì họ (Hy Lạp) đang thực hiện mọi thứ rất nghiêm túc". Ông cũng khẳng định theo ý kiến của mình, sự xuất hiện của người Anh không gây nguy hiểm cho dân Hy Lạp, vì họ rất lưu ý trong việc phòng chống dịch. "Người dân nỗ lực ngăn hàng loạt du khách tới từ Anh. Nhưng họ rất vui khi tôi tới đây".

Stanley từng cho biết sẽ tiếp tục đến các quán bar sau khi chính phủ đưa ra khuyến cáo người dân nên ở nhà. Ảnh: Ke.Opera.

Stanley từng cho biết sẽ tiếp tục tới các quán bar sau khi chính phủ đưa ra khuyến cáo người dân nên ở nhà. Ảnh: Ke.Opera.

Đây không phải lần đầu Stanley có các hành động đi trái lại lời khuyên của chính phủ về việc phòng, chống dịch. Trước khi toàn quốc ban lệnh phong tỏa, Anh từng đưa ra lời khuyên thực khách trên 70 tuổi nên ở nhà, thay vì tới các quán rượu nhằm tránh lây truyền nCoV. Nhưng Stanley cho biết sẽ tiếp tục làm điều mình thích. "Chủ quán bar cần có vài vị khách, họ không muốn quán của họ vắng tanh", Stanley giảng giải.

Đầu tháng 7, Hy Lạp tuyên bố sẽ gia hạn thêm lệnh cấm đối với các chuyến bay thẳng từ Anh cho tới 15/7. Sau đó, chính phủ sẽ phụ thuộc tình hình thực tế để tiếp tục đưa ra chính sách. Trong chính sách nới lỏng biên giới của mình, Anh xếp Hy Lạp vào danh sách các nước an toàn, "có nguy cơ thấp" và du khách tới từ nước này không cần cách ly khi nhập cảnh.

Anh miễn cách ly 14 ngày với khách tới từ VN

Anh Minh (Theo Ke.Opera)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét