Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Khởi tranh cuộc đua Thử thách Tú Làn

Quảng Bình100 người chơi mở đầu ngày đua thứ nhất cuộc thi Thử thách Tú Làn, với nội dung chèo thuyền và chạy bộ, sáng 2/7.

Nhiều người chơi lần đầu điều khiển thuyền nhôm nên việc định hướng cho thuyền là điều vô cùng khó. Ảnh: Hoàng Táo

Nhiều người chơi lần đầu điều khiển thuyền nhôm nên việc định hướng cho thuyền là điều khó. Ảnh: Hoàng Táo

Tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), 10 đội chơi khởi tranh ngày thi thứ nhất cuộc thi Thử thách Tú Làn. Ngày đầu, các đội đua thuyền nhôm ngược dòng 14km trên con sông Rào Nan với những khúc lồi lõm, sông cạn đầy hiểm trở. Kết thúc đua thuyền vào buổi trưa, các đội chạy bộ 9,5 km về đích. Trong ngày đầu, thời tiết khá nắng nhưng các đội vẫn hoàn thành phần thi đúng thời kì và quy định của Ban tổ chức.

Ngày thứ nhì, 3/7, các đội sẽ cùng nhau băng rừng, vượt suối, leo núi, bơi hang với tổng quãng đường hơn 19 km. Đây là một thử thách mang tính quyết định của cuộc đua.

Các đội đua thuyền ngược dòng 14km trên sông Rào Nan. Ảnh: Hoàng Táo

Các đội đua thuyền ngược dòng 14 km trên sông Rào Nan. Ảnh: Hoàng Táo

Thử thách Tú Làn là cuộc đua đồng đội tại hệ thống hang động Tú Làn, do tổ chức TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức thường niên. Đây là năm thứ 6 cuộc đua diễn ra. Cuộc đua ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của số đông ham mê thể thao tò mò trên toàn quốc. Ngoài việc tò mò núi rừng Tân Hóa, cuộc đua còn mang ý nghĩa nhân văn khi số tiền tham gia của người chơi được Ban tổ chức quyên góp xây nhà nổi chống lũ cho người dân địa phương tại Tân Hóa.


Hoàng Táo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét