Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Người dân buông lời khiếm nhã đuổi khách

AnhKhi các lệnh phong tỏa được nới lỏng, người dân tại một số nơi tới nổi tiếng không mặn nhưng mà đón khách trở lại vì nỗi lo nCoV lây lan.

Người dân giơ cao tấm biển đuổi khách. Ảnh: Cornwall Live.

Người dân giơ cao tấm đại dương đuổi khách. Ảnh: Cornwall Live.

Sau nhiều tháng phong tỏa, người dân Anh náo nức đi du lịch trở lại hoặc ít nhất có thể rời khỏi nhà để thư giãn. Tuy nhiên, người dân tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Anh lại không muốn khách du lịch trở lại.

Một trong những ví dụ tiêu biểu là Cornwall - điểm du lịch nổi tiếng tại Anh. Nền kinh tế địa phương phụ thuộc nghiêm nhặt vào du lịch. Từ khi địa phương này nới lỏng một số lệnh phong tỏa, du khách đổ xô về đây.

Tuy nhiên, nhiều cư dân không hề vui mừng, thậm chí còn giơ cao những biểu ngữ đuổi khách. Một trong các tấm đại dương có nội dung phản cảm là "Quay xe và biến đi". Nguyên nhân của hành động này là nỗi e ngại của người dân về năng lực bị lây truyền nCoV từ du khách. Hạt Cornwall có 887 trường hợp nhiễm Covid-19 và 91 ca tử vong.

Nhưng hành động trên không được nhiều người hưởng ứng. Malcolm Bell, đại diện cơ quan du lịch Cornwall, tiến công giá hành động của một số người dân là "không thể tha thứ". Ông trả lời Sun ngày 6/7: "Chúng tôi đang đấu tranh để giúp hàng nghìn người không bị nghỉ việc. Hãy chào đón khách hàng của chúng ta, những người sẽ tiêu tiền để giúp người dân có việc làm. Tôi không muốn thấy những tấm đại dương đó nữa, thật phản cảm".

Người dân hóa trang thành Thần chết và cầm biển chào đón du khách ở hạt Devon, tây nam đất nước. Ảnh: Sun.

Điều tương tự đang diễn ra tại hạt Devon, một nơi tới hút khách khác. Khách du lịch thông tin về một người đàn ông hóa trang thành thần chết, cầm tấm đại dương có lời lẽ khích bác bỏ. Sau đó, người dân đã tới và lấy đi tấm đại dương của anh ta. Ảnh: Sun.

Hòn đảo đuổi khách vì sợ Covid-19

Anh Minh (Theo Fox News).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét