Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Quán cà phê sử dụng ròng rã rọc để tránh Covid-19

Hà NộiChủ quán sử dụng ròng rã rọc dài khoảng 1,5 m để thu tiền và trả hóa đơn, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Trước diễn biến mới của Covid-19, nhiều quán cà phê, hàng ăn, siêu thị... đã triển khai các giải pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, xịt rửa tay kháng khuẩn, kiểm tra nhiệt độ... hình như, một quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh đã lắp ròng rã rọc để nhận tiền, trả tiền thừa và hóa đơn cho khách. cơ chế này nhằm hạn chế xúc tiếp gần, đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và viên chức. Hệ thống gồm một chiếc hộp nhỏ được treo trên dây, đơn giản kéo ra hoặc vào nhờ dây ròng rã rọc.




Quán cà phê dùng ròng rọc để tránh Covid-19

Quán cà phê sử dụng ròng rã rọc để tránh Covid-19







viên chức chuyển hóa đơn và tiền thừa cho khách qua ròng rã rọc. Video: Ngân Dương


Cách này khiến nhiều khách hàng khá hài lòng và yên tâm. Chị Nga, 35 tuổi, đi cùng nam nhi, cho biết: "thuở đầu nhìn thấy hơi kì quái, không biết có hiệu quả không. Sau khi tính sổ tôi thấy cũng an tâm phần nào vì có khoảng cách đứng xa hơn, không phải xúc tiếp gần và trực tiếp với viên chức. Tôi vẫn đưa tí xíu bỏng đi chơi vì tin là dịch đang được khoanh vùng tốt, quán cũng không quá đông nên cảm thấy vẫn an toàn".

Chị Thủy, một khách khác, san sớt: "Dù hơi phiền toái so với chung, nhưng để đảm bảo sức sức khỏe thì mình thấy cách làm này rất sáng tạo và thích hợp trong thời khắc ngày nay".

Ngoài sử dụng ròng rọc, nhân viên tại đây được yêu cầu luôn đeo khẩu trang khi đưa đồ cho khách. Ảnh: Ngân Dương.

Ngoài sử dụng ròng rã rọc, viên chức khi tới đây được yêu cầu luôn đeo khẩu trang khi đưa đồ cho khách. Ảnh: Ngân Dương.

Anh Thái, thống trị khu chợ, cho biết khu chợ mở màn triển khai hệ thống ròng rã rọc từ khi dịch bùng phát trở lại. "Sử dụng hệ thống này thì quy trình sẽ lâu hơn một tẹo. Trước đây viên chức có thể nhận trực tiếp tiền từ khách và trả hóa đơn, thẻ nhận đồ, giờ phải thêm bước kéo ròng rã rọc. Hoặc với khách tính sổ bằng thẻ, khách phải chuyển thẻ vào cho viên chức, sau đó máy và thẻ được chuyển ra để nhập mã, rồi lại chuyển vào. sau hết viên chức mới gửi hóa đơn và thẻ ra lại cho khách", anh nói. Mặc dù biết cách này sẽ phiền toái và mất thời kì nhưng khu chợ mong muốn có thể bảo vệ được sức khỏe cho cả viên chức và khách. Trước đó, một số quán ăn tại Hà Nội cũng đã dựng vách ngăn để phòng chống lây truyền nCoV.

Ngân Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét