Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

viên chức KS nghỉ việc vì hỏi khách số phòng

MỹNgười phụ nữ da màu cảm thấy bị tổn thương và phân biệt đối xử khi buộc phải chứng minh mình là khách thuê phòng.

Sự việc xảy ra tại KS Hampton Inn, thị trấn Williamston, bang North Carolina vào cuối tháng 6. Khi thấy nhì đứa trẻ con của một người phụ nữ da màu bơi trong bể bơi của KS, không có người lớn trông coi, viên chức đã gọi điện cho cảnh sát. Khi đó, người mẹ đang đứng ở bãi đậu xe. Cô cho biết mình đang sạc smartphone trong xe và gọi điện cho người thân. Tuy vậy, cô vẫn để mắt tới các con.




Nhân viên khách sạn mất việc vì cách hành xử

viên chức KS nghỉ việc vì cách hành xử







Người phụ nữ quay lại cảnh bị viên chức KS và cảnh sát đối xử phân biệt. Video: Facebook.


Khi cảnh sát tới nơi, họ đã yêu cầu người phụ nữ chứng minh mình là khách thuê phòng của Hampton Inn (vì như thế mới được sử dụng bể bơi). Nữ du khách cho biết cô cảm thấy bị phân biệt đối xử khi mình là người duy nhất phải chứng minh là khách thuê phòng ở đây. Trong khi ở bể bơi lúc đó cũng có các vị khách da trắng khác, nhưng họ không hề phải chứng minh điều này.

Người phụ nữ da màu sau cuối vẫn chấp hành yêu cầu trình thẻ phòng. Tuy nhiên, cô lại tiếp tục bị hỏi số phòng mình đang ở. "vì sao tôi phải nói tôi đang ở phòng bao nhiêu? Tôi đã làm gì sai?", khách thuê phòng nói.

Sự việc sau khi được san sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người để ý. Chỉ trong một tuần, video có 1,1 triệu lượt xem, hơn 25.000 lượt san sẻ. Phần lớn đều thể hiện sự phẫn nộ với cách cư xử của cảnh sát và viên chức KS. Họ cho rằng đây là một sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc khi chỉ có duy nhất người phụ nữ da màu bị yêu cầu chứng minh việc mình là khách.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, đại diện của KS lên tiếng. Họ cho rằng không bao giờ chấp nhận sự phân biệt, đối xử giữa các vị khách. KS cũng cho biết tại thời khắc thông tin này được đưa ra, viên chức kia không còn làm trong KS nữa. Đồn cảnh sát địa phương cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra nội bộ về sự việc này.

Tiếp viên hàng không nghỉ việc vì dòng tweet

Anh Minh (Theo Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét