Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Hàng quán bị đóng cửa vì bàn cách nhau dưới 1 m

SingaporeMột quán bar và nhị nhà hàng bị phạt và buộc đóng cửa vì vi phạm quy định về các giải pháp phòng chống Covid-19.

Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) cho biết, quán bar Whimsical ở số 2 Science Park Drive và Create Kitchen trên đường Science Park Drive bị phạt 1.000 SGD (khoảng 17 triệu đồng). Nhà hàng S-Tripes Hotpot nằm ở 731 đường Havelock bị phạt 2.000 SGD (hơn 34 triệu đồng). Lý do là các quán không tuân thủ giải pháp an toàn nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ba cơ sở ăn uống này được phép đón thực khách từ 19/6, với điều kiện phải tuân thủ quy định: không bán rượu, chất có cồn sau 22h30; giới hạn mỗi nhóm sử dụng bữa tại nhà hàng từ 5 người trở xuống; bàn kê cách nhau ít nhất một mét và các nhóm không ngồi lẫn.

Các nhân viên quán S-Tripes Hotpot cố tình đeo khẩu trang không đúng cách, hoặc không đeo, dù được nhắc nhở. Ảnh: CNA

Các viên chức quán S-Tripes Hotpot cố tình đeo khẩu trang không đúng cách, hoặc không đeo, dù được nhắc nhở. Ảnh: CNA

SFA phát hiện Whimsical Bar đặt các bàn cách nhau chưa tới một mét, phục vụ các nhóm khách trên 5 người. Ngoài ra, quán cũng không có giấy phép kinh doanh, phục vụ rượu sau 22h30. do vậy, nơi này bị yêu cầu đóng cửa ngay tức thời cho tới khi có giấy phép.

Quán liền kề Create Kitchen phạm các lỗi tương tự và bị yêu cầu đóng cửa từ 2/9 tới hết 11/9. Nhà hàng S-Tripes Hotpot bị chính quyền phát hiện nhiều lần phớt lờ các giải pháp an toàn, phòng tránh dịch. viên chức không đeo khẩu trang, hoặc đeo không đúng cách. Họ cũng đổ đồ uống có cồn vào ấm và chai trà xanh rỗng để qua mắt chính quyền, phục vụ khách sau giờ quy định. Nhà hàng này cũng bị đóng cửa cùng thời kì với Create Kitchen.

Theo quy định của chính phủ, những người vi phạm lần đầu đương đầu với khoản tiền phạt 10.000 SGD (170 triệu đồng), 6 tháng tù giam hoặc cả nhị. Lần vi phạm tiếp theo, hình phạt tăng gấp đôi. Trước đó, vào cuối tháng 8, 10 siêu thị ăn uống ở đảo quốc sư tử cũng bị phạt vì các lỗi tương tự trên.

Singapore rút ngắn thời kì cách ly cho khách từ VN

Anh Minh (Theo CNA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét