Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Thiên đường du lịch chỉ đón khách từng nhiễm nCoV

BrazilQuần đảo Fernando de Noronha ở Brazil chỉ tiếp nhận du khách từng mắc Covid-19 tới nghỉ dưỡng từ 1/9.

Trang web của chính quyền bang thông tin, khách muốn ghé thăm quần đảo Fernando de Noronha từ 1/9 phải chứng minh đã nhiễm nCoV bằng cách nộp kết quả xét nghiệm PCR hoặc huyết thanh trước 20 ngày.

Baia do Sancho thuộc quần đảo từng được bình chọn là bãi biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Luciano Albano/Shutterstock

Baia do Sancho thuộc quần đảo từng được tiến công giá là bờ đại dương đẹp nhất toàn cầu. Ảnh: Luciano Albano/Shutterstock

Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Brazil (CDC), xét nghiệm PCR sẽ cho biết đúng mực quý khách có nhiễm nCoV hay không. Giới hạn 20 ngày tính từ lúc có kết quả tức thị những người dương tính với nCoV đã có thể khỏi bệnh.

Guilherme Rocha, người chịu trách nhiệm chính ở quần đảo cho biết: "thời đoạn trước tiên của việc mở cửa trở lại, chỉ những khách du lịch đã mắc nCoV, đã hồi phục và miễn nhiễm mới được phép nhập cảnh". Chính quyền tin rằng những vị khách này khi tới đây sẽ không thể truyền bệnh hay nhiễm bệnh được nữa.

Florian Krammer, nhà khoa học, chuyên gia về virus và vắc xin tại trường Y Icahn tại Mount Sinai, New York khẳng định, những người nhiễm nCoV vẫn có thể tái nhiễm. CDC cũng chưa kiên cố về vấn đề này.

Fernando de Noronha được ví như một "thiên đường nhiệt đới" với những bờ đại dương được tiến công giá đẹp nhất toàn cầu. Đây là một trong những điểm hút khách nhất của Brazil. Quần đảo đóng cửa từ tháng 3 vì dịch bệnh. Cuối tháng 7, nơi này cho phép những người có nhà ở đây và các nhà nghiên cứu nhập cảnh.

Brazil hiện tuyên bố là nơi bùng phát dịch tồi tệ thứ nhị trên toàn cầu, sau Mỹ khi chứng kiến hơn 3,8 triệu ca nhiễm và hơn 120.000 ca tử vong. Fernando de Noronha đã có 93 trường hợp được xác nhận và không có trường hợp tử vong nào tính tới ngày 30/8, theo Reuters.

Hòn đảo cho thuê 40 USD một đêm

Anh Minh (Theo Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét