Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Nhiều đường bay VN vào top bận rộn nhất trái đất

Chặng TP HCM - Hà Nội, Hà Nội - tp.Đà Nẵng, TP HCM - tp.Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang... trong top 20 đường bay bận rộn nhất.

Sáng 10/7, ông Vũ Anh Tuấn, đại diện của Vietnam Airlines, san sẻ về danh sách 20 đường bay bận rộn nhất trái đất 2020, tính tới tuần trước tiên của tháng 7, theo thống kê từ Trung tâm Hàng không châu Á - thăng bình Dương (CAPA). Danh sách này dựa trên số lượng ghế hành khách đặt mua trong mỗi chặng trong từng tuần.

Theo đó, chặng TP HCM - Hà Nội đứng thứ nhì với gần 225.000 vé được bán ra, sau chặng Jeju - Seoul. Đứng thứ 6 trong danh sách là chặng Hà Nội - tp.Đà Nẵng với hơn 125.000 ghế. Chặng TP HCM - tp.Đà Nẵng đứng thứ 12 với số lượng ghế bán ra là hơn 100.000. Đứng cuối danh sách là nhì chặng Hà Nội - Nha Trang và Hà Nội - Phú Quốc.

Trong buổi tọa đàm về Kích cầu Du lịch tp.Đà Nẵng: Vai trò của vật phẩm, dịch vụ tiêu khiển đêm diễn ra sáng nay, ông Tuấn cho biết nếu tp.Đà Nẵng phát triển mạnh các dịch vụ tiêu khiển về đêm, thứ hạng của chặng Hà Nội - tp.Đà Nẵng và TP HCM - tp.Đà Nẵng vững chắc sẽ cao hơn ngày nay.

Từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23/4, hãng hàng không quốc gia VN đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất ghế trên các đường bay Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - TP HCM/ tp.Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%. Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, hãng đã nâng tần suất khai thác các chuyến bay khoảng 300 chuyến mỗi ngày, vượt so với cùng kỳ năm 2019.

trong khi, Bamboo Airways tăng số lượng chuyến bay trên chặng Hà Nội - TP.HCM lên 16 chuyến bay/ngày. Trung bình khoảng 2 tiếng có một chuyến bay/chặng vào tất cả các ngày trong tuần. Hãng còn mở thêm 4 đường bay mới, liên kết Thanh Hóa với Quy Nhơn và Phú Quốc; Vinh với Quy Nhơn; Hà Nội với Côn Đảo.

Còn Vietjet Air cho biết đã khai thác trở lại toàn bộ mạng bay nội địa như trước với 53 đường bay, hơn 300 chuyến mỗi ngày, công suất ghế đạt khoảng 90%. "Dự kiến tới khoảng giữa tháng 7, hãng sẽ tăng tải các chuyến bay Hà Nội đi tp.Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và du khách", đại diện hãng nói.

Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét