Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Vườn quốc gia đạo báo du khách vì chó đẻ sau khi bơi

MỹMột con chó đã chơi đùa trong nước ở sông Zion thuộc vườn quốc gia bang Utah và chết sau đó một tiếng.

Vào ngày quốc khánh Mỹ 4/7, ban thống trị vườn quốc gia Zion bang Utah đã nhận được thông tin về việc một con chó đẻ sau khi bơi trên sông Virgin và có xúc tiếp với tảo độc nở hoa. Trước khi chết, con vật không thể đi lại và bị co giật. Các nhà khoa học tin rằng đây là triệu chứng của việc ngộ độc vì độc tố vi khuẩn lam.

Vườn quốc gia Zion là nơi lý tưởng đối với những du khách thích đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên hoang dã. Ảnh: facebook.

Vườn quốc gia Zion là nơi lý tưởng đối với những du khách thích đi bộ đường dài và tò mò tự nhiên hoang dại. Ảnh: facebook.

Sau đó, sông Virgin đã được lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm và kết quả dương tính với chất độc do vi khuẩn lam tạo ra. Sở y tế công cộng đã đưa ra cảnh báo đối với một số khu vực nằm trên con sông này, nơi được cho là bị tương tác vì loại vi khuẩn này.

Fox News đưa tin ngày 14/7, sau khi có kết quả kiểm định, vườn quốc gia Zion đã đưa ra cảnh báo trên trang web chính thức đối với du khách. Mọi người được khuyên tránh bơi hoặc xúc tiếp với nước ở khu vực bị tương tác trên sông Xion. Những người tới công viên tham quan cũng được khuyến cáo không nên uống nước từ dòng sông, không cho thú cưng bơi lội và tránh xa khu vực có tảo. Nếu khách du lịch câu cá, hãy rửa cá thật sạch sẽ.

Lời cảnh báo qua cây thông Noel của an toàn sân bay

Anh Minh (Theo Fox News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét