Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Điểm tham quan triển khai các giải pháp phòng dịch

Theo đại diện di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi đây đã chủ động tiến hành các giải pháp phòng, chống dịch trở lại, đảm bảo an toàn cho khách tham quan và cán bộ, viên chức. Tại cổng chính di tích, du khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay diệt khuẩn. Ngoài ra, du khách được khuyến khích luôn đeo khẩu trang khi tham quan.

Tất cả các khu vực của di tích được vệ sinh và phun khử khuẩn thường xuyên để đảm bảo an toàn cho viên chức và khách tham quan. Khu vực nhà vệ sinh liên tục được khử trùng bằng các loại thuốc sát khuẩn. Các đại dương hướng dẫn phòng chống dịch bệnh cũng được đặt tại các vị trí thuận tiện để du khách tìm hiểu thông tin.


viên chức các phòng ban làm việc tại di tích luôn đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, nghiêm túc thực hiện công việc phòng, chống dịch. Tất cả các phòng ban, quầy lưu niệm, phòng bán vé, soát vé, nhà vệ sinh... đều được trang bị khẩu trang y tế và nước diệt khuẩn.


Tương tự, bảo tồn Dân tộc học VN cũng triển khai các giải pháp phòng chống dịch. Chị Vũ Diệu, cán bộ Phòng Truyền thông và Công chúng, cho biết: "bảo tồn có không gian mở, thoáng mát, nên du khách đều có thể giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang khi tham quan. bảo tồn yêu cầu tất cả các du khách tới tham quan đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách và dán các thông tin về các giải pháp phòng chống dịch trong khuôn viên".


Du khách đeo khẩu trang tham quan bảo tàng. Ảnh: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Du khách đeo khẩu trang tham quan bảo tồn. Ảnh: bảo tồn Dân tộc học VN.

Ngoài những giải pháp trên, Ban cai quản Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết nơi đây yêu cầu 100% khách tham quan thực hiện khai báo thông tin cá nhân trước khi vào Di tích. Ban cai quản sẽ không phục vụ các cá nhân có biểu lộ ốm sốt, có các triệu chứng của bệnh hô hấp và các bệnh truyền nhiễm khác. Di tích thực hiện khử khuẩn các phòng trưng bày, lau dọn vệ sinh các bề mặt xúc tiếp bằng dung dịch Cloramin B để đảm bảo an toàn cho khách tham quan. Cán bộ viên chức khi thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, phục vụ khách tham quan đều cần đeo khẩu trang khi xúc tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét