Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

bất thần-PHÁT CUỒNG với 3 món úp ngược 'KHUẤY ĐẢO' giới trẻ Sài Thành

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng là một TP lớn nhất nhì VN, với những điểm du lịch thu hút như nhà thờ Đức Bà, Suối Tiên, Dinh độc lâp,… nhưng nơi đây còn hội tụ rất nhiều món ăn quyến rũ từ khắp mọi miền. Sài Gòn luôn cập nhật rất nhanh những món ăn quyến rũ, độc, lạ trên trái đất. Trong đó phải kể tới top 3 món úp ngược Sài Gòn làm điên đảo giới trẻ gần đây. Hãy cùng Halo tìm hiểu ngay sau đây nhé!



1. Bia úp ngược
1.1. Bia úp ngược: Món úp ngược Sài Gòn thu hút giới trẻ

Món đồ uống trước tiên nhưng Halo muốn nhắc tới đó là bia úp ngược. Món úp ngược Sài Gòn này khởi nguồn từ Margarita, một loại cocktail sử dụng nền tequila, liquor cam, chanh. Sau đó được biến tấu bằng cách phối thêm Corona. Bia úp ngược rất được ưa thích tại nước ngoài dưới tên gọi Coronita hoặc Mexican Bulldog (Corona là bia có nguồn gốc từ Mexico).


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: diadiemanuong


Bulldog là dạng bia được pha với Mojito, một kiểu beertail. Chai bia được đặt úp ngược trên cốc nước, khi uống tới đâu thì bia từ trong chai sẽ chảy ra hòa vào nước. Vị bia hoà cùng vị nước tạo nên món đồ uống vô cùng thú vị. Với hương vị độc lạ, dễ uống, dễ ghiền, trang trí xinh đẹp, thức uống này đang làm mưa làm gió trong giới trẻ Sài thành.


Bartender ở Mexico cũng phối hợp đồ uống có cồn cùng với các loại bia khác nhau. vì vậy, mỗi hương vị chai bia nhưng khách du lịch chọn sẽ quyết định một phần nào đó tới hương vị tổng thể của cocktail Bulldog.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Hiện nay bia úp ngược có 4 hương vị khác nhau: đào, chanh leo, dây tây và vải. Trong đó, chanh leo và đào được ưa thích hơn cả vì vị ngọt không quá gắt.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: @hngoc_


1.2. Một vài quán bia úp ngược tại Sài Gòn

Tại VN, các công thức bia úp ngược thường phối hợp vật liệu siro trái cây, hoa quả nhiệt đới… Giá bán của bia úp ngược dao động từ 35,000 – trên 100,000 VND tùy mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu.


Quán Say & Say – Bia úp ngược: 288 An Dương Vương, Quận 5, TP HCM.
Quán Đen beer & Cooktails: 15 Nguyễn Chánh Sắt, P.13, Q Tân Bình, TP HCM.
Chill out: 176 Tô Hiến Thành, Q.10, TP HCM.
Concept Night Chill: 26 Dân Chủ, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP HCM.

mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Top 8 món ăn ‘nặng mùi’ Sài Gòn, một lần ăn, vạn lần mê


2. Món úp ngược Sài Gòn mới lạ – Trà trái cây úp ngược

Nếu món bia úp ngược hơi “nặng đô” với khách du lịch thì trà trái cây úp ngược là một lựa chọn tuyệt vời. Trà sử dụng trái cây tươi như dâu, kiwi và cam nên nước trà không những đậm vị hoa quả nhưng còn “đẹp da, chuẩn dáng” nữa.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Anh Thi


Nắm bắt được trào lưu của bia úp ngược, trà trái cây úp ngược cũng được pha chế gồm nhị phần: phần trà và phần trái cây. Ngoài ra, khách du lịch có thể đổi qua một loại trà úp ngược khác đó là trà dưỡng nhan. khách du lịch sẽ “say đắm” trước mùi vị thơm ngon, sự hòa quyện của các loại vật liệu như nhãn nhục, táo đỏ, tuyết nhĩ và kỷ tử.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Trà được pha sẵn rồi cho vào bình nhỏ nhỏ xinh xinh úp ngược. Bên dưới là ly trà với các loại trái cây như dâu tây, kiwi, cam. Trà mang vị ngọt thanh, thư thái, mang tới cảm giác vừa chill vừa cực healthy.


khách du lịch có thể thưởng thức món trà trái cây úp ngược ngon – ngã – rẻ này tại vị trí sau:


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Team Sài Gòn đang “mê mẩn” ĐẢO MÈO phong cách Hong Kong này


3. Trà sữa úp ngược: Món úp ngược cực hot ở Sài Gòn

Bắt kịp với trào lưu bia úp ngược món trà sữa úp ngược cũng ra đời. Món úp ngược Sài Gòn này thu hút rất nhiều thực khách dù chỉ mới xuất hiện không lâu. Món trà sữa này cũng bao gồm 2 phần chính là cốc đựng và chai thuỷ tinh bên trên. Thức uống lạ mắt này khá thích hợp với những ai hảo ngọt và thích tìm hiểu những thứ mới lạ.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: @onghoangtrasua


Điểm khác nhau lớn nhất của loại nước uống này nằm ở phần công thức pha chế. Để có được một ly nước uống hoàn chỉnh cần phải có những vật liệu như trà sữa, kem tươi và nước ép hoa quả. Nước ép hoa quả được ép tại quán từ các loại rau, củ, quả tươi.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: @tebefood


Khi khách du lịch uống hết trong ly, trà sữa ở chai sẽ tiếp tục chảy xuống để khách du lịch tiếp tục thưởng thức. Có thể nói, đây cũng là một trong những phiên khách du lịch dạng “ngoại cỡ” của trà sữa. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì một phần trà sữa úp ngược 2 người uống là vừa đủ.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Trà sữa úp ngược hiện nay có 3 hương vị: củ dền, hoa đậu biếc, tinh chất than tre. Theo như các tín đồ trà sữa Sài thành thì trà sữa úp ngược vị đậu biếc ngon nhất vì có vị ngọt vừa, thơm thơm và bự ngậy. Còn trà sữa úp ngược vị than tre lại hơi nhạt và vị củ dền lại hơi ngọn một xíu.


Hiện nay, món thức uống này đang đang bán tại Spirit Bar: 2F Trần Nhân Tôn, phường 2, Quận 10.


mon-up-nguoc-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Ẩm thực Sài Gòn luôn là điểm thu hút du khách xa gần. Nơi đây gần như hội tủ đủ những món ngon trên khắp cả nước. Nếu có dịp tới Sài Gòn, khách du lịch hãy nhớ thưởng thức thử ẩm thực nơi đây. khác lạ là top 3 món úp ngược Sài Gòn đang rất hot này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét