Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Phim trường cổ trang của nước Việt

An Giang là “vùng đất thiêng” của những ngôi chùa cổ kính mang nét đẹp kiến trúc rất dị. Chùa Kim Tiên An Giang sau một thời kì tu sửa đã mở cửa đón khách tham quan chiêm bái. Nhanh cùng Halo săn đón do sườn cảnh đẹp như phim cổ trang của ngôi chùa này nhé! 


Xem thêm chùa bà Châu Đốc An Giang: Kinh nghiệm đi chùa bà Châu Đốc An Giang từ A – Z


1. Đường đi tới chùa Kim Tiên An Giang

Chùa Kim Tiên nằm xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây là một nơi tới mới mẻ cho du khách, thu hút các khách du lịch trẻ mê say tự sướng. Vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm chính là điều làm cho ngôi chùa này ngày càng nổi tiếng.


chua-kim-tien-an-giang-01


Ảnh: ST


Muốn tham quan chiêm bái chùa Kim Tiên, từ trung tâm thị trấn Nhà Bàng khách du lịch có thể tới chùa bằng 2 ngả. Theo lộ Cây Mít, khách du lịch đi 1 km gặp vấp ngã tư, quẹo trái vào 2 km hoặc theo quốc lộ 91 ra biên giới. Khi tới chỗ rẽ, qua khỏi chùa Mai Sơn 3 km cũng tới chùa Kim Tiên. Đi theo lộ trình nào, các khách du lịch cũng đi qua vùng bán sơn, cây trái tốt tươi. Người hành hương bớt cảm giác mỏi mệt, như lạc vào chốn thần tiên.


chua-kim-tien-an-giang-02


Ảnh: @tantai_bes


2. mày mò chùa Kim Tiên: phim trường cổ trang của An Giang

Chùa Kim Tiên là ngôi chùa có diện tích đất rộng và phong cảnh đẹp nhất tỉnh An Giang hiện nay. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn đãi cơm chay cho người dân sau khi cúng viếng.


chua-kim-tien-an-giang-03


Ảnh: @i.am_duyly


Bước qua cổng phụ để vào Niệm Phật đường, du khách gặp ngay ngôi quần tượng Tam thánh tây thiên bên gốc trái.


chua-kim-tien-an-giang-04


Ảnh: @tuongs_lans


Qua cửa Niệm Phật đường là bức bình phong lớn chắn mọi tầm nhìn. Ý nghĩa bức bình phong là ” Bên ngoài là ta bà phồn tạp, bên trong là thanh tịnh đạo tràng”.


chua-kim-tien-an-giang-05


Ảnh: @tantai_bes


Ngoài ra, chùa Kim Tiên nổi tiếng do chính vẻ đẹp nguy nga, dát vàng ở trên vòm mái. Bức tượng Phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa, thể hiện sự tôn nghiêm của những người dân nơi đây.


chua-kim-tien-an-giang-06


Ảnh: @punuyn


Ngôi chùa dựng lên với những họa tiết được điêu khắc tỉ mẩn và sắc nét. Tất cả tạo thành một điểm tâm linh có vẻ đẹp “xuất thần”, tựa như những bộ phim cổ trang lộng lẫy, hùng tráng.


chua-kim-tien-an-giang-07


Ảnh: @tantai_bes


Từng đường nét sắc sảo đều được tạo nên do những đôi bàn tay khôn khéo của nghệ nhân. Chùa Kim Tiên An Giang tựa như một bức tranh nghệ thuật. Dưới cái nắng chói chang hay hoàng hôn lãng mạn, chùa Kim Tiên đều hiện lên vô cùng lung linh, huyền ảo. Một ngôi chùa vừa cổ kính vừa đẹp như tranh không khỏi khiến du khách trằm trồ, rủ nhau tới mày mò.


3. Những góc chụp sống ảo chùa Kim Tiên An Giang

Những bậc thang lát gạch mới tinh là góc sống ảo cực chất cho giới trẻ thỏa sức thể hiện cá tính. Dù là theo phong cách cổ truyền hay tân tiến với các y phục trẻ trung. vững chắc khách du lịch sẽ vẫn có được một bộ ảnh cực chất ở chùa Kim Tiên.


chua-kim-tien-an-giang-08


Ảnh: @tuyetloi97


Ngoài ra, đừng quên thăm thú các ngóc ngỏng ăn hình ở khuôn viên chùa nha. khách du lịch sẽ không bỏ qua thời cơ được checkin sống ảo dưới ngôi chùa “made in VN” này đâu.


chua-kim-tien-an-giang-09


Ảnh: @punuyn


Sau bộ ảnh thực hiện ở khuôn viên, chùa Kim Tiên nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng. phối hợp giữa vẻ kì bí và nét nguy nga, những người mê xê dịch lại nao nức tìm về vùng đất này. mày mò vẻ đẹp “ma mị” ở chùa Kim Tiên để có những bức hình cực “nghệ” nha.


chua-kim-tien-an-giang-10


Ảnh: @tuyetloi97


VN quả tình chẳng thua kém một quốc gia du lịch nào. Riêng An Giang đã có một nơi tới lôi cuốn, đẹp như “phim trường” cổ trang nổi tiếng trên trái đất.


chua-kim-tien-an-giang-11


Ảnh: @tantai_bes


chua-kim-tien-an-giang-12


Ảnh: @punuyn


Khi ghé thăm đền chùa, các bạn nên ăn mặc lịch sự, nghiêm trang. Nữ giới mặc đồ dài quá đầu gối, mặc quần. Nếu có thể hãy lưu lại chùa để nghe thỉnh giảng từ thầy trụ trì. Tâm an và tạm gác lại bộn bề bên ngoài cuộc sống để lắng tai phiên bản thân mình.


Nếu khách du lịch là người mê mẩn vẻ đẹp cổ kính, hãy tìm về An Giang để thưởng ngoạn cảnh “xuất thần” của chùa Kim Tiên ngay nha.


Tham khảo thêm điểm du lịch gần Sài Gòn: Chùa Phật Ngọc Xá Lợi – cổ trấn thu nhỏ của miền Tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét