Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

tuyệt vời-Top 5 món ăn mới toanh Sài Gòn làm ‘điên đảo’ giới trẻ

Có thể nói Sài Gòn là một TP không chỉ nổi tiếng bởi vì nhiều điểm du lịch, tiêu khiển thu hút nhưng mà nơi đây còn là ‘thiên đường ẩm thực’ của cả 3 miền. Nhưng không dừng lại ở đó, TP mang tên bác bỏ này liên tục trình làng những món ăn độc, lạ có một không nhị. Nào hãy cùng Halo mày mò ngay top 5 món ăn mới toanh Sài Gòn nhé!



1. Món ăn mới toanh Sài Gòn ‘siêu cưng’, Trà sữa quả trứng – Winnie’s
1.1. Nguồn gốc Trà sữa quả trứng Winnie’s

Winnie’s thật ra là một thương hiệu trà sữa đã khá nổi tiếng tại Đài Loan. Với hương vị thơm ngon của mình Winnie’s đã chanh chóng đoạt được được rất nhiều thực khách. Hiện nay, thương hiệu trà sữa này đã có mặt tại một số quốc gia Châu Á.


Và ngày 26/11/2019 vừa qua Winnie’s đã chính khai trương khu chợ trước tiên tại VN. Cụ thể là tại Sài Gòn, có nhẽ Winnie’s chọn TP đông đúc, nờm nợp nhất để tạo sự để ý chăng? Và họ đã đúng, cơn sốt trà sữa quả trứng Winnie’s đã khiến giới trẻ Sài thành điêu đứng bởi vì sự dễ thương, ngọt lịm ấy.


tra-sua-qua-trung


Ảnh: @hoanglam.foodie


1.2. Winnie’s, món trà sữa không thể yêu hơn

Điểm nhấn khác lạ của món ăn mới toanh Sài Gòn này chính là xây dừng cốc đựng vô cùng dễ thương. Thay vì sử dụng những hình dáng phổ thông như hiện nay, Winnie’s tạo hình những chiếc cốc thành những quả trứng vô cùng ngộ nghĩnh. Chính cái vẻ ú na ú nần của của trứng và những cụ thể nhỏ xinh trên đó đã chiếm trọn bao trái tim thực khách.


Ngoài vẻ bên ngoài dễ thương ấy thì hương vị trà sữa thơm ngon khi tới đây cũng làm bao thực khách ngây ngất. Và nếu đã tới Winnie’s, quý khách phải gọi ngay món “best seller” sữa tươi trân châu đường đen được đựng trong ly hình quả trứng ‘xinh tươi lạc lối’. Trân châu tại quán vừa mềm mềm dai dai, sữa siêu phệ và không quá ngọt.


Ngoài “best seller” trên quán cũng có nhiều món khác ngon không kém như: matcha, nước trái vải hoả hồng, kem sữa táo hồng trà Nhật, lục trà táo,… Tất cả đều mang hương vị thơm ngon, đã mắt thu hút quý khách ngay từ cái nhìn đầu tên. Và khác lạ quán có rất nhiều concept sống ảo như: concept hồ bơi, phòng giặt ủi và công viên siêu xinh cho quý khách tha hồ check in.


tra-sua-qua-trung


tra-sua-qua-trung


Ảnh: @noatiah14


tra-sua-qua-trung


Ảnh: @milleyminhhh


tra-sua-qua-trung


Ảnh: @dnghwa


tra-sua-qua-trung


Ảnh: @_quinnhuu03_


2. Milo đá bào Macaron, món ăn mới toanh Sài Gòn mát lạnh


2.1. Milo đá bào Macaron có từ đâu?

Nếu quý khách là tín đồ mê say du lịch tại xứ sở chùa vàng Thái Lan thì ắt hẳn quý khách đã được thưởng thức qua món ăn thu hút này rồi. Tại Thái Lan, milo đá bào Macaron xuất hiện khắp các nẻo đường tại những trung tâm vui chơi, tiêu khiển. Và gần đây, món ăn khác lạ này đã chính thức tiến công sang VN và nhận được sự chào đón nồng nhiệt. khác lạ là giới trẻ Sài Gòn.


milo-da-bao


Ảnh: Sưu tầm


2.1. Món ăn mới toanh Sài Gòn “phá đảo” mùa hè, milo đá bào Macaron

Phải xác nhận rằng dù chỉ mới xuất hiện không lâu nhưng milo đá bào macaron đã làm mưa làm gió, và cưa đổ mọi tín đồ sành ăn trong vòng “một nốt nhạc”. Sự phối hợp tuyệt vời giữa đá bào, milo và bánh macaron sẽ mang lại hương vị “ngon khó cưỡng”.


Một combo milo đá bào macaron sẽ bao gồm rất nhiều topping nào là đá bào, bột milo, bột oreo đăng đắng, trân châu trắng dai sừn sựt, đậu phộng thơm phức, và tất nhiên không thể thiếu những chiếc bánh macaron với đủ màu sắc cực xinh. Tất cả phối hợp lại và tạo nên món ăn tuyệt đỉnh.


Và ngày nay, quán sở hữu món ăn mới toanh Sài Gòn này nằm ở đường cách mệnh Tháng 8, Quận 3 gần đường Trần Văn Đang nên mọi người vẫn thường quen gọi là Milo đá bào Trần Văn Đang. Giá cả món ăn này cũng rất rẻ chỉ từ 20.000 VNĐ thôi. Quán rất đông khách nên quý khách tranh thủ tới sớm để thưởng thức trọn vẹn món ăn xứ chùa vàng ngon ngây ngất này nhé.


milo-da-bao


Ảnh: Milo đá bào Trần Văn Đang


milo-da-bao


milo-da-bao


Ảnh: @hoanglam.foodie


milo-da-bao


Ảnh: Sưu tầm


3. Kem trái cây – lẩu nhúng chocolate


3.1. Xuất xứ món lẩu nhúng chocolate

Chocolate tan Fondue với tức là socola tan chảy được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc gia Thụy Sỹ xinh đẹp. Với hương vị mát lạnh, ngọt ngào của trái cây tươi, bánh quế và những viên kem đủ màu sắc, lẩu chocolate mang tới sự tươi tỉnh, ngọt ngào cho thực khách. Và tất nhiêntuy nhiên khi xuất ngày nay VN, món ăn đã “dậy sóng” làm cho giới trẻ truy lùng ráo riết.


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @lamwiththi


3.2. Kem trái cây – lẩu nhúng chocolate “so sweet”

Đây là món ăn mới toanh Sài Gòn có thể “cưa đổ” quý khách ngay từ cái nhìn trước tiên. Chỉ nhìn hình ảnh thôi cũng đủ làm ta thèm ừa nước miếng rồi.


ngày nay nơi có loại kem khác lạ này là I love kem tại Gò Vấp. Từng viên kem được đựng trong vỏ trái thơm hoặc dưa hấu vô cùng rất dị. Thường thì mỗi phần sẽ có từ 3 – 5 viên do viên chức tự mix mùi cho quý khách thưởng thức, vị nào ra vị đó. Riêng món lẩu nhúng chocolate ngoài được thưởng thức sự ngọn ngào tươi mát ra quý khách còn được thỏa sức sáng tạo nhiều hình thù rất dị. Vẽ một hình trái tim nho nhỏ gửi tới ai đó hay một câu say “I love you” thôi là làm rụng rời biết bao con tim rồi.


mon-an-moi-toanh-sai-gon


mon-an-moi-toanh-sai-gon


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @lamwiththi


‘Ngon xoắn lưỡi’ tại 5 hẻm ăn vặt Sài Gòn nức tiếng quý khách nhất định phải ghé qua


4. Món ăn mới toanh Sài Gòn tươi trẻ, Trà trái cây tươi

Chúng ta ai cũng biết trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, khác lạ  làn da của phụ nữ. Tuy nhiên chỉ ăn theo những cách truyền thống thì không có gì khác lạ cả. có nhẽ hiểu được tâm lý đó nhưng mà món trà trái cây tươi đã ra đời. Và giờ đây món thức uống này đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Sài Thành. Những tín đồ yêu thích thức uống thanh mát vừa “healthy và balance” thì nhất định không thể bỏ qua món ăn mới toanh Sài Gòn siêu hot này.


Món đồ uống này có rất nhiều hương vị trà như trà đen, trà nhài, trà sen cho quý khách tha hồ lựa chọn để mix với các loại trái cây tươi ngon, ngọt lịm như: dâu, cam, ổi, vải,… Combo này mix lại sẽ cho quý khách một  thức uống rất lạ mồm lại còn có tính “gây nghiện” nữa đấy. Thử tưởng tượng những buổi trưa nóng sốt uống một ngụm trà mát lạnh vào thì tuyệt cú mèo tới nhường nào.


Giá tham khảo: Từ 22.000 VNĐ – 30.000 VNĐ
Một số địa chỉ tham khảo:

Young Coffee & Tea: 7/56 Thành Thái, P. 14,  Quận 10, Tp. HCM


Tiệm trà tháng tư: 30 Nhất Chi Mai, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. HCM.


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: Mỹ Anh


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @_chamein


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: Thúy Ngọc


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @Shayneshine94


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @tietmyanh


Thử ngay top 7 món ăn độc lạ ở Sài Gòn mê mẩn thực khách


5. Trà sữa úp ngược, món ăn mới toanh Sài Gòn dành cho tín đồ trà sữa

Có thể gọi đây là trào lưu “teens hóa” của món bia úp ngược đã nổi lên trước đó không lâu.  Và hiện nay món trà sữa úp ngược này đang làm khuynh đảo giới trẻ Sài Thành. Món đồ uống được các quý khách trẻ kéo nhau đi uống thử và cho ra đời những bức ảnh sống ảo cực chất.


Món trà sữa này cũng tương tự như những phiên phiên bản úp ngược khác gồm 2 phần chính là cốc đựng và chai thủy tinh bên trên. Tuy nhiên, điểm không giống nhau ở đây chính là ở công thức pha chế. Và nếu quý khách là fan chính hiệu của trend “up down” thì hãy ghé liền Spirit Bar – quán duy nhất có thể thưởng thức món ăn mới toanh Sài Gòn này.


Spirit Bar có 3 loại trà sữa úp ngược chính là: trà sữa củ dền, trà sữa hoa đậu biếc và trà sữa than tre. Tất cả các loại rau củ được sử dụng để pha chế món trà sữa này đều là những thực phẩm tươi, sạch sẽ được ép trực tiếp theo công thức riêng tại quán. Trà sữa ở đây vị không quá ngọt, dễ uống, trân châu dẻo thơm. Đảm bảo uống một lần là nhớ mãi không quên.


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @noatiah14


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @samlacareview


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: @ansapsaigon


mon-an-moi-toanh-sai-gon


Ảnh: Sưu tầm


Còn chần chừ gì nữa nhưng mà không bắt trend nhanh với 5 món ăn mới toanh Sài Gòn này. Một hương vị mới lạ, một cái nhìn đã mắt sẽ cho quý khách có những cảm xúc lâng lâng khó tả đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét