Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

'TP không ngủ' đâu rồi?

Dịch Covid đã khiến các TP ở các quốc gia chìm trong thanh bình. Sài Gòn cũng không phải ngoại lệ. TP mang tên chưng nguy nga vốn náo nhiệt bất kể ngày hay đêm, giờ đây chỉ còn là những đoạn đường vắng bóng người đi. Cùng đi dạo một vòng Sài Gòn giữa mùa Covid ngay dưới đây nhé!



1. Những con phố không một bóng người

Sài Gòn một ngày cuối tuần, phố xá mất tăm mất tích mấy tiếng còi xe chen nhau tùng tục, vỉa hè cũng bốc hơi đi đâu gánh hủ tiếu, bún riêu của dì Ba chú Bảy. đột dưng thấy Sài Gòn xa lạ quá cỡ. Dịch bệnh làm TP chẳng còn vẻ nồng nhiệt thường nhật của nó nữa.


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


Nghe nói dạo này Hàng Xanh thôi không còn kẹt xe vào độ 5 rưỡi chiều nữa, nghe bảo mọi người đã thôi không còn đếm tới cuối tuần nữa, nghe bảo chung cư cà phê đã thôi không còn sáng đèn… Sài Gòn như đang tạm ngơi nghỉ, sẵn sàng cho những tháng ngày tươi mới.


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


Ở Sài Gòn, nếu muốn hít thở một bầu không khí trong sạch thì phải chịu thương chịu khó dậy thật sớm hoặc ở lại những ngày Tết. Nhưng mùa dịch này đã biến Sài Gòn những ngày thường nhật trở thành chốn hoang vắng lạ thường. Đi đường Trường Chinh nhưng mà không cần bóp phanh thì quả là tuyệt vời.


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


Chắc hẳn quý khách cũng đang nhớ Sài Gòn nồng nhiệt trong từng hơi thở. Tiếng còi xe thay cho tiếng gà gáy, mỗi sáng tỉnh còn tờ mờ chưa tỉnh hẳn, nghe tiếng xe máy là chắc ăn một ngày mới đã mở đầu. tới khi trời té vào đêm, Sài Gòn lại náo nhiệt theo một cách khác, nó sục sôi âm ỉ trong bóng vía người tan ca, người hò hứa hẹn, trong bóng vía của những tòa nhà cao tầng lên đèn thấp thoáng đỏ xanh.


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


sai-gon-giua-mua-covid


Ảnh: Chuyện của Sài Gòn


2. Dân Sài Gòn giữa mùa Covid làm gì?

Chấp hành đúng lệnh cách li, ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó thì dân Sài Gòn làm gì nhỉ? Dịp cách li dài ngày này cũng là thời cơ để nhiều quý khách phát sinh ra tài năng nấu nướng của mình. Dạo một vòng quanh facebook, instagram, chắc hẳn quý khách bắt gặp không ít những bức ảnh nấu nướng của hội quý khách. Ở nhà tự nấu bếp, vừa tiết kiệm, lại vừa an toàn đúng không nào?


nau-an-tai-nha


Ảnh: @eatenbylong


Không chỉ là nấu nướng, hội làm đẹp còn rủ nhau ‘lột xác’ sau mùa dịch. Chăm sóc da, dưỡng da trong những ngày không phải ra đường để có làn da khỏe, đẹp là ý tưởng tuyệt vời đúng không nào? Các phòng gym đóng cửa không có tức thị ngừng tập. Dân Sài Gòn rủ nhau work out tại nhà để nghỉ dịch nhưng mà vẫn khỏe mạnh, săn chắc. Không gì là không thể đúng không nào!


work-out-tai-nha


Ảnh: @cas.naf


3. méc quý khách một số phim hay mùa dịch

Sài Gòn giữa mùa Covid có thể âm u và hơi nhàm chán. Nhiều quý khách chọn cách cày vài bộ phim, xem vài tập truyện cũng là cách tiêu khiển cho mùa dịch bệnh. Vậy nên Halosaigon đã sẵn sàng sẵn vài bộ phim để giúp quý khách hết chán rồi đây!


3.1. Reply 1988

Bộ phim kinh điển của Hàn Quốc khiến ai cũng phải xem không dưới 3 lần. Bộ phim theo đúng tiêu chí 3 không: không drama, không phản diện, không người nổi tiếng đã đạt lượng rating cao kỉ lục. Bộ phim nói về những tình cảm gia đình, tình cảm quý khách hữu ở con ngõ nhỏ nhưng mà kiên cố quý khách sẽ thấy thân thuộc với tuổi thơ mình.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Những bài học đáng quý về gia đình, tình láng giềng khiến mỗi người đều phải ngẫm nghĩ thật lâu khi xem. Hãy cùng ngồi lại với cả nhà và thưởng thức bộ phim thú vị này nhé!


3.2. Vagabond ( Lãng khách)

Bộ phim bom tấn truyền hình được đầu tư tới gần 500 tỉ. Phim hội tụ dàn diễn viên cực hot là Suzy và Lee Seung Gi. Tuy vậy, tạm bỏ qua sự nổi tiếng của dàn diễn viên, những tình tiết của bộ phim mới chính là điểm nóng, thu hút người xem.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Những mặt tối của chính trị Hàn Quốc hay sự nhiệt huyết của các viên chức Cục tình báo quốc gia đều khiến người xem không thể rời mắt một giây. Thật không ngoa khi cho rằng đây là bộ phim bom tấn truyền hình hay nhất của Hàn Quốc năm 2019.


3.3. Dr. Romantic ( Người thầy y đức) 

Bộ phim đề tài y khoa hot nhất nửa đầu năm nay đã gây tiếng vang lớn. Người thầy y đức là bộ phim diễn tả thực thực về những câu chuyện của các chưng sĩ, bệnh nhân, những phức tạp nhưng mà chưng sĩ phải chọn giữa lương tâm nghề nghiệp và danh vọng. Mỗi câu chuyện nhỏ về bệnh nhân là một bài học cuộc sống được lồng ghép.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Không quá nhiều tình tiết yêu đương tình cảm, nhưng phim vẫn có sự ngọt ngào giữa các nhân vật. Bộ phim này cũng diễn tả phần nào sự vất vả, tận tụy của những người làm nghề y. Yên tâm đi, đây kiên cố là bộ phim quý khách nên ‘cày’ khi Sài Gòn đang giữa mùa Covid!


3.4. Parasite ( Kí sinh trùng) 

Nếu không phải là fan của những bộ phim dài tập thì các quý khách có thể xem bộ phim điện ảnh này. Bộ phim ‘khủng’ này là bộ phim trước tiên của Hàn Quốc đạt giải Oscar. Parasite là niềm tự hào của cả châu Á bởi vì tiếng vang lớn này. Bộ phim truyền đạt về sự phân hóa giàu nghèo tới ám ảnh, suy ngẫm.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Không một cụ thể rùng rợn, giật gân nhưng vẫn khiến người xem phải rợn người khi nhắc tới. Những triết lí trong cuộc sống giàu nghèo như ‘ người ta tốt khi người ta giàu’ hay những phân đoạn ám ảnh về cảnh nghèo khổ. Đừng bỏ qua ‘Parasite’ nếu quý khách đang cần tìm một bộ phim để nghiền ngẫm nhé!


phim-mua-dich


Ảnh : ST


3.5. Kim Ji Young 1982

Đây là bộ phim nhưng mà bất kỳ người đàn ông nào trên trái đất cũng cần phải xem. Bộ phim lột tả quá đỗi trung thực nỗi khổ về ý thức nhưng mà người phụ nữ phải chịu đựng. Bất kể quý khách là ai, dù đang là một người đàn ông chưa kết hôn, một người chồng, hay một người bố, cũng cần phải xem để thấu hiểu những nỗi đau không thể nói thành lời của người phụ nữ.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Hãy xem bộ phim để hiểu được một nửa kia của trái đất đang hàng ngày chống chọi với hàng trăm thứ sức ép không tên. Để hiểu được tư tưởng trọng nam khinh nữ đáng sợ tới nhường nào. Để quý khách có thể chọn cho mình cách cư xử nhẹ nhõm và nhiều thông cảm hơn khi rỉ tai với mẹ, với vợ, với con gái mình. Đây có nhẽ là bộ phim tâm lí, tình cảm tròn trịa nhất nhưng mà điện ảnh Hàn Quốc dành riêng cho nền văn hóa tư tưởng Á Đông.


phim-mua-dich


Ảnh: ST


Sài Gòn giữa mùa Covid là vậy đó! Không còn ồn ào, náo nhiệt nhưng mà bình yên tới lạ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng quý khách nhé. Cả nước đều đang chống dịch như chống giặc. Việc của quý khách chỉ cần là ‘stay at home’, ở nhà nhiều nhất có thể. Ở nhà một thời kì ngắn để đổi lại một non sông khỏe mạnh, ai cũng đồng ý đúng không nào?


Bí kíp “săn ảnh” MÙA BƯỚM RỪNG Nam Cát Tiên gần Sài Gòn


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét