Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Có một ‘Hội An thu nhỏ’ ở đoạn đường hoa giấy Sài Gòn hồng rực trời hè

Hè sang gọi những mùa hoa nở rộ đẹp xao xuyến trên khắp các con phố Sài Gòn. Không chỉ có hoa kèn hồng, nơi đây còn có “đặc sản” hoa giấy bung tỏa rực rỡ dưới ánh nắng chói chang của mùa hạ. Cùng Halo tò mò những đoạn đường hoa giấy ở Sài Gòn mộng mơ tựa “Hội An thu nhỏ” này nhé!


sai-gon-cac-mua-hoa-o-sai-gon-3


Ảnh: ST



1. Mùa hoa giấy ở Sài Gòn

Không nổi tiếng như Hà Nội với 12 mùa hoa hay được mệnh danh là “TP của vạn hoa” như Đà Lạt, các mùa hoa Sài Gòn thường tới vào mùa hè. Hoa giấy, hay bông giấy và móc diều, là một loài hoa được trồng chủ yếu trên các giàn leo, chậu kiểng và hàng rào. Có nguồn gốc từ giang sơn Brazil xa xôi, hoa giấy nhanh chóng trở thành phổ thông ở VN và “ghi điểm” vì những sắc màu nhiều chủng loại. Khi nở, hoa giấy thường thu hút ánh nhìn với sắc hồng, trắng hay cam vàng và đỏ thẫm đẹp lạ thường.


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-12


Ảnh: ST


Nhắc tới hoa giấy, người ta hay nghĩ tới những đoạn đường hoa giấy ở Hội An. Thật ra, hoa giấy là một loài hoa dễ trồng và lâu tàn nhất. Vào mùa, quý khách có thể đơn giản bắt gặp hình ảnh những bông hoa giấy nở rộ trên khắp các nẻo đường ở VN. Nhưng, những đoạn đường hoa giấy Sài Gòn khác nhau ở chỗ, nó mang tới một vibe lãng mạn, thơ mộng, giúp dịu đi tiếng còi xe ồn ã và cái oi ả của Sài Gòn.


sai-gon-cac-mua-hoa-o-sai-gon-2


@tiem_thanh_xuan


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-4


Ảnh: H.Thao Studio


2. thời khắc hoa giấy ở Sài Gòn nở đẹp nhất

Trong các mùa hoa ở Sài thành, mùa hoa giấy Sài Gòn thường xuất hiện quanh năm. Dù mùa mưa hay mùa nắng, hoa giấy vẫn khiêm tốn nở trên các giàn leo và hàng rào trên các đoạn đường. Tuy nhiên, thời khắc hoa giấy nở rộ và đẹp nhất ở Sài Gòn vẫn là vào mùa hè.


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-7


Ảnh: ST


Cuối tháng 3 và tháng 4 gọi hè sang, những cơn mưa tầm tã vừa hết. Nắng vàng tràn ngập, hoa giấy như được tiến công thức đua nhau bung nở. Những đoạn đường hoa giấy Sài Gòn ngập tràn các sắc màu tô điểm khắp phố phường, làm người đi đường không khỏi xao xuyến, dừng lại ngắm nhìn.


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-1


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-6


sai-gon-duong-hoa-giay-5sai-gon-


Ảnh: Hien Tran


Đảo Thạnh An 2 ngày 1 đêm: Thiên đường hải sản sát vách Sài Gòn


3. Các nơi checkin với đoạn đường hoa giấy ở Sài Gòn

tới Sài Gòn vào tháng 3 tháng 4, quý khách đơn giản bắt gặp các đường hoa giấy Sài Gòn mộng mơ bên một góc trời. Tuy nhiên, có những đoạn đường được tự nhiên ưu ái với những bụi hoa giấy lớn đầy tuyệt vời. Một số nơi được checkin nhiều nhất ở Sài Gòn có đường Nguyễn Văn Lượng, kênh Hoàng Sa – Trường Sa và Đại học Tôn Đức Thắng.


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-2


sai-gon-duong-hoa-giay-sai-gon-3


Ảnh: Tiên Tí Tởn


Tại các nơi này, hoa giấy mỏng tang như cánh bướm nở bung khoe sắc dọc đoạn đường. Thêm chút nắng hạ vàng ươm tô điểm, cả đoạn đường như bừng sáng óng ánh. Tất cả đem tới một background đẹp tựa “xứ sở cổ tích”. Mọi concept, từ phong cách nàng thơ tới phong cách “bụi bụi”, đều thích hợp để quý khách sống ảo tại các đoạn đường hoa giấy Sài Gòn này.


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-11


sai-gon-cac-mua-hoa-o-sai-gon-1


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-9


đoạn đường hoa giấy Đại học Tôn Đức Thắng (Ảnh: ST)


*Một số nơi checkin đoạn đường mùa hoa giấy Sài Gòn:


4. Lãng mạn những mùa hoa nổi trội ở Sài Gòn
4.1. Sài Gòn mùa hoa kèn hồng

Nhắc tới các mùa hoa ở Sài Gòn nhất định phải có mùa hoa kèn hồng. Cũng như mùa hoa giấy, mùa hoa kèn hồng ở Sài Gòn thường nở rộ vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm. Khi hoa kèn hồng, hay hoa chuông hồng, bung nở cũng là lúc Sài Gòn tạm biệt mùa mưa.


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-19


Ảnh: ST


Hoa chuông hồng Sài Gòn thường nở dọc các tuyến phố. Đi đâu quý khách cũng có thể bắt gặp sắc hồng lãng mạn này. Một số đoạn đường tự sướng hoa kèn hồng ở Sài Gòn được nhiều người checkin nhất có đường Võ Thị Sáu (Quận 3), đường Điện Biên Phủ (Quận Bình Thạnh), cầu Công Lý (Quận Phú Nhuận) hay đại lộ Võ Văn Kiệt (Quận 1, gần hầm Thủ Thiêm).


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-20


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-21


Ảnh: ST


Lưu gấp tọa độ chụp MÙA HOA KÈN HỒNG Sài Gòn


4.2. Sài Gòn mùa hoa huỳnh liên vàng rực rỡ

Một mùa hoa của Sài Gòn mùa nắng khác chính là mùa hoa huỳnh liên. Hoa huỳnh liên còn được gọi là hoa hoàng yến hay hoa chuông vàng. Thường được trồng làm cảnh ở các nơi công cộng như công viên, vỉa hè, hoa huỳnh liên thường khoe sắc nở bung vào mùa hè.


Sang hạ, các đoạn đường hoa huỳnh liên Sài Gòn lại được nhuộm kín sắc vàng rực rỡ. Nhưng, nơi tự sướng hoa huỳnh liên đẹp nhất là đoạn đường song hành dọc đường ray xe lửa Sài Gòn. Đây là đoạn cắt đường Nguyễn Văn Trối tới đường Lê Văn Sỹ ở quận 3. Hạ sang, hoa hoàng yến nở kín nhì bên đường sắt dưới cái nắng chói chang. Đoàn tàu sinh ra giữa sắc vàng mang tới cảnh bình yên, thơ mộng tựa một thước phim.


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-17


Ảnh: ST


sai-gon-nhung-mua-hoa-o-sai-gon-18


Ảnh: Tram Anhh


Cuối tháng 3, tháng 4, ánh nắng hạ nhuộm vàng các tuyến đường. Đây cũng là thời kì báo hiệu những mùa hoa Sài Gòn. TP đắm chìm trong các đoạn đường ngập sắc hoa đầy lãng mạn. quý khách đừng quên có hứa hẹn với đường hoa giấy Sài Gòn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét