Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Đàn cá heo bơi lội ở đảo Phú Quý

Bình ThuậnNgày 5/9, một đoàn du khách đột nhiên gặp ba đàn cá heo trên đại dương Phú Quý.

Video do anh Tính, hướng dẫn viên địa phương, ghi lại cảnh đàn cá heo bơi lội ở đại dương Phú Quý thu hút sự lưu ý trên mạng xã hội. Anh Tính san sớt khu vực này gần hòn Tranh và không phải lúc nào cũng có cá heo. Sau nhiều năm chở khách ra đại dương, anh mới thấy cá heo nhị lần. Lần đầu năm 2019, anh chỉ gặp 3 chú cá. Năm nay, anh may mắn hơn khi gặp ba đàn cá heo. Cả đoàn khách đi cùng hướng dẫn viên này rất phấn khích.

Theo anh, cá heo thường xuất hiện theo đàn và chỉ cần có thuyền lại gần, chúng sẽ rời đi rất nhanh. Để ghi lại khoảnh khắc này, du khách phải sẵn sàng sẵn smartphone, máy quay. Không ai rõ thời khắc cụ thể cá heo xuất hiện hay tập tính, sinh hoạt đặc trưng của chúng tại vùng đại dương này.




Ngắm đàn cá heo bơi tung tăng ở đảo Phú Quý

Ngắm đàn cá heo bơi tung tăng ở đảo Phú Quý







Cảnh cá heo bơi ở đại dương hòn Tranh. Video: Tính Phú Quý


Trước đây, đại dương Bình Thuận từng có cá heo bơi vào nhưng không thường xuyên và phần nhiều bị mắc cạn. Tuy nhiên năm nay, cá heo xuất hiện ở vùng đại dương này nhiều hơn. không chỉ có vậy, hồi tháng 4 và tháng 5/2020, một số ngư gia, người địa phương cũng bắt gặp cá heo xuất hiện ở đại dương Nha Trang, đại dương Hòn Cau (Tuy Phong, Bình Thuận). Không ít ý kiến cho rằng, vì Covid-19, hoạt động du lịch, tàu thuyền qua lại hạn chế, đại dương yên ắng nên nhiều cá heo bơi vào gần bờ hơn so với mọi năm.

Xung quanh đảo Phú Quý có khoảng 10 đảo, trong đó hòn Tranh có diện tích lớn nhất, mang vẻ đẹp hoang vu. Đây là một trong những nơi lặn đại dương ngắm san hô nhưng mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp ghé Phú Quý. Tháng 6 tới tháng 12 là mùa du lịch cao điểm nhờ sóng êm, lý tưởng để đi đại dương. Từ Phú Quý, du khách phải đi ca nô hoặc thuê thuyền ngư gia tới hòn Tranh vui chơi.

Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét