Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

thời khắc thích hợp 'săn' vé tàu bay Tết giá rẻ

Nhiều đại lý vé tàu bay cho biết tháng 9 là thời khắc hành khách có thể "săn" vé cho dịp Tết Nguyên đán với mức giá phải chăng.

Một số hãng hàng không đang tung ra nhiều vé tàu bay giá rẻ nhằm phục vụ Tết Nguyên đán 2021. Nhiều người vẫn băn khoăn liệu đây có phải thời khắc thích hợp để mua. Theo thống kê của trang lữ khách trực tuyến CheapAir, vé tàu bay rẻ nhất cho dịp nghỉ lễ đón năm mới thường được các hãng tung ra sớm nhất vào khoảng 5 tháng trước thời khắc bay.

Mua vé tàu bay Tết sớm sẽ có giá rẻ

Từ dữ liệu giá vé tàu bay của hàng triệu khách hàng đã mua cho đợt nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới tại nhiều quốc trên trái đất, CheapAir tìm ra nhị thời khắc thích hợp để "săn" vé giá rẻ cho dịp nghỉ lễ lớn nhất năm.

Theo đó, hành khách có thể mua với giá vé thấp nhất vào tháng 9, tương ứng với thời khắc ba tháng trước kỳ nghỉ lễ. Tháng có vé thấp thứ nhì là tháng 7, tức là khoảng 5 tháng trước cao điểm bay. Tháng có giá vé tăng nhanh, đắt nhất là tháng 12, ngay trước kỳ nghỉ lễ.

Đại diện Vietjet cho biết, nếu so theo kết quả thống kê này, thì ở VN, thời khắc hợp lý nhất để săn vé rẻ cho dịp Tết Nguyên đán sẽ là tháng 9 tới tháng 11 hàng năm. Trường hợp mua vào tháng 12, sát thời khắc nghỉ Tết Nguyên đán, giá vé sẽ càng tăng cao.

Nhiều đại lý vé ở TP HCM cũng cho biết, tháng 9 hàng năm là thời khắc hành khách có thể mua vé tàu bay Tết với giá rẻ nhất. Trong bối cảnh Covid-19, các hãng hàng không cũng đang tung ra những chương trình khuyến mãi vé Tết, để hành khách có thể chủ động kế hoạch.

polyad

Hành khách mua vé của Vietjet - một trong những hãng hàng không đang có nhiều chương trình khuyến mãi vé Tết. Ảnh: Thanh Tuấn.

Mua ngay nếu tìm được giá vé hợp lý

Đại diện Vietjet san sẻ, tại VN, đường bay đông khách nhất dịp cuối năm sẽ là TP HCM - Hà Nội. do vậy, nếu hành khách lững lờ trễ, có thể sẽ không có thời cơ mua vé giá ưu đãi. Chẳng hạn, vé cho chặng TP HCM - Hà Nội đang được hãng này bán với mức thấp nhất khoảng 2,6 triệu đồng một vé khứ hồi (chưa bao gồm thuế, phí) cho chiều đi vào ngày 9/2/2021 (28 Tết) và chiều về vào ngày 16/2/2021 (mùng 5 Tết). Mức giá trên còn cho phép hành khách lựa chọn nhiều giờ bay khác nhau trong ngày.

Anh Trung Quỳnh, một viên chức văn phòng ở TP HCM đã tham khảo giá vé khứ hồi TP HCM - Hà Nội và quyết định mua ngay vì lo giá sẽ tăng cao trong những ngày sắp tới.

Ngoài ra, đường bay từ Hà Nội tới các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang trong tuần nghỉ Tết đều được các hãng chào bán với nhiều mức giá thu hút, thích hợp để du lịch đón xuân khi Covid-19 đang được kiểm soát.

Chị Lê Hồng Linh, viên chức một đại lý vé ở TP HCM, san sẻ, việc đặt vé tàu bay sớm có thể mang tới nhiều lợi ích cho hành khách, có nhiều lựa chọn về giờ bay, chủ động kế hoạch và cụ thể hơn cho chuyến đi.

"Nếu tìm được giá vé hợp túi tiền, quý khách hãy mua, do không biết chừng sẽ không có mức như vậy và có thể sẽ phải trả số tiền nhiều hơn nếu chần chừ", chị Linh nói.

Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét