Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Thác Đá Hàn, điểm cắm trại gần Sài Gòn lý tưởng cho dân phượt

quý khách là người say mê những chuyến tham quan tự túc? quý khách thích tới vị trí cắm trại gần Sài Gòn vào cuối tuần? Nếu quý khách đang lựa chọn một nơi tới hòa với tự nhiên, bài viết này chính là dành cho quý khách. Thác Đá Hàn là vị trí dã ngoại lý tưởng gần Sài Gòn với nhiều cảnh đẹp. Cùng Halo “tóm gọn” kinh nghiệm phượt Thác Đá Hàn những ngày cuối tuần nhé!



1. Định vị tọa độ thác Đá Hàn 

Trước khi tới với chuyến phượt thác Đá Hàn cụ thể, hãy cùng Halo nắm rõ tọa độ của KDL này trước nhé.


nằm tại thị trấn Bảng Bom, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. điểm du lịch thác Đá Hàn nằm cách trung tâm TP khoảng 70km. Tuyến đường đẹp, tiện nghi cho liên lạc vận chuyển, đơn giản đi theo Google Maps. Vì vậy rất nhiều nhóm phượt chọn đây là vị trí vui chơi cuối tuần gần Sài Gòn.


thac chay dong nai


Ảnh: Sưu tầm



2. Hướng dẫn đường phượt thác Đá Hàn 


Nếu đã nắm rõ tọa độ của KDL thác Đá Hàn, quý khách hiển nhiên có thể thấy quãng đường đi tới đây không hề xa, chỉ khoảng 70Km. Thậm chí, quý khách hoàn toàn có thể đi và về ngay trong ngày. Với quãng đường ngắn, không nan giải khi vận chuyển, quý khách có thể sử dụng phương tiện tự lái như xe máy hoặc ô tô riêng. Cùng xem gợi ý đường đi từ Halo dưới đây:


Từ trung tâm TP sài gòn, đi theo đường tới quốc lộ 1A để tới thị trấn Bảng Bom. Tiếp tục đi tới Nhà văn hóa Bảng Bom. khi tới đây, quý khách hỏi người dân địa phương đường đi tới té ba Cây Gáo (gần trụ sở công an thị trấn Bảng Bom). Từ té ba này, rẽ vào đoạn đường nhỏ, tiếp tục vận chuyển khoảng 3Km nữa sẽ thấy đại dương hướng dẫn tới KDL. Đi theo đại dương hướng dẫn, qua hồ sông Mây khoảng 5Km là tới nơi.

*Lưu ý: Để tránh bị lạc đường làm mất thời kì tìm hiểu, hãy chủ động hỏi người dân địa phương. Hãy khởi đầu chuyến đi từ sớm, để tránh thời tiết nắng nóng khiến người điều khiển xe mỏi mệt.


du lich dong nai gan sai gon


Ảnh: Trần Hải Yến


‘Bung xõa’ tại KDL sinh thái đại dương Phương Nam cực hot


3. Chơi gì ở KDL thác Đá Hàn?

Nhiều người kể rằng, thác Đá Hànlà nơi sinh sống của dân tộc Mạ. Truyền thuyết nói rằng, các đôi nam nữ yêu nhau nhưng không tới được với nhau đã gieo mình xuống con thác. Từ đó bên cạnh thác còn có 2 dòng thác tên là thác Chàng và thác Nàng (thác đôi).


3.1 Vườn cây ăn quả của nhà dân

Trước khi tới KDL thác Đá Hàn quý khách sẽ gặp khu vườn cây ăn quả chín mọng, sai trĩu của nhà dân sống xung quanh. quý khách có thể dừng xe để thưởng thức các loại quả thơm ngon: Măng cụt, chôm chôm, sầu riêng… tài xế trời nắng nhưng có quả ăn thì thích lắm đó.


vuon cay an qua huyen trang bom


Ảnh: Sưu tầm


Vườn cây ăn quả cũng là vị trí sống ảo lý tưởng. Với những trái cây căng mọng, màu sắc, những tán lá xanh tươi, lên ảnh sẽ sống động biết bao. Nhưng đừng vội mua quả mang về, tìm hiểu thác xong hẵng quay lại mua mang về Sài Gòn.


vuon cay an qua thi tran trang bom


Ảnh: Sưu tầm


3.2 Vẻ đẹp của thác Đá Hàn

Tạm rời vườn trái cây chín mọng, đi ngắm cảnh đẹp chính của chuyến đi thôi. Cảnh đẹp và không gian thác Đá Hàn quả là một nơi tuyệt vời để cắm trại. quý khách có thể tìm cho mình vị trí đẹp để ngơi nghỉ như: Ven bờ suối, bãi cỏ, hay vườn thông. Ở đây có dịch vụ cho thuê lều trại với giá từ 50.000VND – 70.000VND/lần. Những dịp cuối tuần hay ngày lễ, giá sẽ cao hơn một tẹo.


tam suoi thac da han


Ảnh: Vietnam Travel


canh dep thac da han


Ảnh: @trinhhoaitri


Ngoài việc ngắm cảnh tự nhiên, thưởng thức không khí trong sạch, quý khách có thể câu cá, đi chợ quê, hay bơi lội dưới thác… Nơi đây có cả những trò chơi mạo hiểm kích thích đoạt được như xe đạp địa hình, đua xe ô tô… kiên cố quý khách sẽ không thất vọng, hay sợ buồn chán khi tới đây.


cho thue leu trai o thac da han


Ảnh: Sưu tầm


4. Ăn gì ở thác Đá Hàn?

Thác Đá Hàn là một vị trí dã ngoại gần Sài Gòn, nên quý khách có thể mang đồ ăn của mình theo nếu muốn tiết kiệm tiêu xài và an toàn thực phẩm. Nếu ngại mang vác kềnh càng, tại KDL cũng có phục vụ ăn uống. Giá dao động từ 50.000VND – 250.000VND.


Có thể kể tới một số đặc sản Đồng Nai ở đây như: Dơi xào lăn, dế cơm chiên nước mắm, hay gỏi cá Biên Hòa… Tuy nhiên, nếu ai bụng yếu thì không nên thử những món ăn lạ nhé.


an uong tai khu du lich da thac han


5. Một số lưu ý khi phượt thác Đá Hàn
Trước khi đi từ 1 – 2 ngày, kiểm tra phương tiện vận chuyển. Cần khác nhau lưu ý tới phanh xe máy, hay dầu nhớt.
Nếu lựa chọn tới thác bằng xe gắn máy, hãy mặc y phục thoải mái, đi giày thể thao để bảo vệ sức khỏe trong thời kì vận chuyển.
Cần mang thuốc xịt ngừa sâu bọ cắn

Ngoài KDL thác Đá Hàn, Đồng Nai còn có công viên Suối Mơ gần Sài Gòn. Đường tới Suối Mơ cũng rất tiện lợi, đừng ngại rủ rê hội quý khách đi tắm suối mát cuối tuần nhé. Halo chúc quý khách có một chuyến đi thật vui vẻ và hữu ích!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét