Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Trải nghiệm ba nền văn minh cà phê ở Đắk Lắk

Đắk LắkShow trải nghiệm "Ba nền văn minh cà phê Ottoman - Thiền - Roman" là một trong những vật phẩm mới nhất của bảo tồn trái đất Cà phê.

Điểm nhấn của show là không gian trải nghiệm. Du khách tham gia sẽ được thưởng thức âm nhạc, nhìn tận mắt cách pha chế cà phê, nếm thử hương vị và nghe những câu chuyện về lịch sử, văn hóa trên nền tảng công nghệ 3D mapping (kỹ thuật sử dụng ánh sáng phối hợp với ảnh động 2D và 3D để tạo hiệu ứng trên bề mặt phẳng).

Bảo tàng Thế giới Cà Phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo tàng Thế giới Cà phê

bảo tồn trái đất Cà Phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: bảo tồn trái đất Cà phê

Show diễn khởi đầu từ nền văn minh cà phê Ottoman, với quan niệm đây là thức uống thần thánh, gắn liền với đời sống tâm linh của người Hồi giáo. quý khách sẽ được xem kỹ thuật rang hạt chín, xay mịn, nấu tan trên bếp lửa. Tiếp theo là nền văn minh cà phê Roman (Cà phê La Mã) - nền văn minh cà phê đại diện của phương Tây với những màn trình diễn pha chế sử dụng máy móc văn minh.

sau cuối, du khách được tìm hiểu về văn minh cà phê Thiền qua cách pha chế với ấm đun và phin cà phê. Cà phê Thiền hội tụ triết lý Phương Đông, được tạo nên từ sự tĩnh tại trong tâm hồn mỗi nhân loại.

Khách tham quan khu vườn cà phê năng lượng và thưởng thức cà phê tại không gian ngoài trời. Ảnh: Bảo tàng Thế giới Cà phê

Khách tham quan khu vườn cà phê năng lượng và thưởng thức cà phê tại không gian ngoài trời. Ảnh: bảo tồn trái đất Cà phê

Ngoài ra, du khách còn được tham quan không gian triển lãm chuyên đề tại bảo tồn, trải nghiệm dụng cụ pha chế của 3 nền văn minh cà phê và nhận vàng tặng sau chương trình. Giá vé tham gia show là 1.200.000 đồng một khách. Số lượng khách tối thiểu để tổ chức show là 8 khách và tối đa là 24 khách. Chương trình được tổ chức từ thứ 2 tới thứ 7 hàng tuần, với 2 suất/ ngày vào lúc 9h - 10h30 và 15h - 16h30.

bảo tồn kỳ vọng chương trình sẽ trở thành một điểm nhấn du lịch thú vị, mới lạ, tạo tuyệt vời khác lạ cho du khách khi tới với Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột.

khuông cảnh như trời Tây ở bảo tồn cà phê

Ngân Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét