Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Phát hiện tọa độ cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng bao đẹp, bao chill

Với vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình, hồ Dầu Tiếng đang là một điểm du lịch được nhiều phượt thủ truy lùng vào thời kì gần đây. Còn gì thích bằng khi cuối tuần được thư giãn và cắm trại tại hồ nước yên ả trong một không gian yên tĩnh và rời xa chốn thị thành. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm cắm trại cực “chill” tại hồ nước mộng mơ này nhé!



1. Hồ Dầu Tiếng ở đâu?

Hồ Dầu Tiếng, một trong những hồ nhân tạo lớn nhất VN và Đông Nam Á chỉ cách Sài Gòn 80km. Đây là hồ nước ngọt có diện tích trải dài trên ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.


phong cảnh nhì bên hồ thơ mộng cùng với mặt hồ trải dài trên diện tích lên tới 27.000ha tạo nên một HST rất dị. Với diện tích rộng như vậy, hồ Dầu Tiếng được xem như “đại dương hồ” của Tây Ninh.



Ảnh: sưu tầm


Hồ Dầu Tiếng là nơi thích hợp để quý khách có thể vui chơi, cắm trại cùng bè quý khách vào cuối tuần. Không những vậy, nơi đây còn là một nơi gần Sài Gòn cho cặp đôi muốn tìm một không gian thơ mộng, yên tĩnh.


tới đây quý khách sẽ được cảm nhận được không gian bình yên với mặt hồ quanh năm xanh tươi và phẳng lặng nơi đây. Với phong cảnh đẹp nên thơ, quý khách sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đi rừng, leo núi, tắm hồ, ăn uống nhưng mà không mất vé vào cổng hay bất kỳ phung phí nào khác.


ho dau tieng phan loc


Ảnh: Phan Lộc


2. Cách vận chuyển tới Hồ Dầu Tiếng

ho dau tieng bao tran


Ảnh: Bảo Trân


Hồ Dầu Tiếng chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 80km nên việc vận chuyển tới đây tương đối đơn giản. quý khách đều có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc ô tô riêng để tới khu vực cắm trại này.


Hướng dẫn cách vận chuyển:


Từ trung tâm Sài Gòn đi theo hướng quốc lộ 13 để tới vấp ngã ba Suối Giữa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) ⇒ rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh ⇒ chạy thẳng Nguyễn Chí Thanh tới ĐT 744 ⇒ rẽ phải vào đường cách mệnh Tháng Tám ⇒ đường Trần Văn Lắc ⇒ rẽ phải DDT702 ⇒ chạy men theo đường DDT702 dọc bờ hồ sẽ tới chỗ cắm trại.
3. thời khắc thích hợp để cắm trại 

Khoảng thời kì vào mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 và các tháng hè là thời khắc lý tưởng để quý khách cắm trại tại hồ Dầu Tiếng. Vì đây là thời khắc trời ít mưa nên rất tiện nghi cho việc cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời khi tới đây. Tuy thời tiết ở Tây Ninh vào lúc này khá nóng những khi tới hồ Dầu Tiếng quý khách sẽ được tận hưởng không khí thoải mái và mát mẻ.


ho dau tieng bao tran cho


Ảnh: Bảo Trân


nhì thời khắc đẹp nhất trong ngày tại hồ là vào lúc rạng đông hoặc chiều hoàng hôn. Nếu có thời cơ được ngắm hồ Dầu Tiếng vào nhì thời khắc này kiên cố quý khách sẽ bị mê hoặc vì vẻ đẹp của nơi đây. Đó cũng chính là lý do khi tới hồ Dầu Tiếng, người ta thường dành thời kì là 2 ngày để không bỏ qua những khoảnh khắc đẹp.


ho dau tieng phan loc hoang hon


Ảnh: Phan Lộc


khác lạ, tới với KDL Hồ Dầu Tiếng, quý khách còn được thử dịch vụ đi cano ra đảo. Chỉ mất thời kì là 20 phút quý khách sẽ được ngắm cảnh tự nhiên cực đẹp. Nếu muốn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, quý khách có thể thuê thuyền nhỏ của người dân để dạo chơi trên mặt nước ngắm hoàng hôn và câu cá.


Top 6 nơi team building Sài Gòn cho quý khách thỏa sức vui chơi cùng đồng đội


4. Cần sẵn sàng những gì khi cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng?

Để cắm trại tại hồ Dầu Tiếng, quý khách chỉ cần sẵn sàng một số vật dụng cơ phiên bản như: lều cá nhân, chăn mỏng manh, áo khoác mỏng manh, áo tơi, ô, một số loại thuốc cơ phiên bản, nước rửa tay, đồ sử dụng vệ sinh cá nhân, thuốc xịt chống sâu bọ,…


ho dau tieng phan tuan


Ảnh: Phan Tuấn


Khi cắm trại ngoài trời kiên cố không thể thiếu được hoạt động nướng thịt BBQ để chuyến đi trở thành thú vị hơn. Vì vậy, để tổ chức tiệc nướng, quý khách nên sẵn sàng một số đồ ăn như: thịt heo nướng, xúc xích, bánh mỳ, trái cây… Đừng quên mang theo đồ ăn nhẹ vào buổi sáng và tối vì quanh khu vực hồ Dầu Tiếng có rất ít hàng quán.


5. Những lưu ý khi tới tham quan hồ Dầu Tiếng

ho dau tieng ta quang sang


Ảnh: Tạ quang đãng Sang


Hồ Dầu Tiếng là điểm du lịch còn khá mới và hoang vu, vì thế các dịch vị ở đây rất thiếu thốn. Để có một chuyến đi ý nghĩa và an toàn hơn, quý khách nên lưu ý những điều sau đây:


Nên sẵn sàng toàn vẹn đồ sử dụng cá nhân, khác lạ là chăn mền, áo khoác, thuốc cảm cúm, đau bụng,…
sẵn sàng kỹ lưỡng lều bạt và dụng cụ dựng lều nếu đi theo nhóm và có ý định nghỉ lại qua đêm
Xem kỹ đường trước khi đi, sẵn sàng phiên bản đồ và sạc smartphone toàn vẹn để có thể tra google map bất kỳ khi nào
Mang theo dầu tắm, khăn tắm nếu muốn tắm tại hồ Dầu Tiếng hạ nguồn
Nên đi giày thấp, đế bằng để thuận tiện cho chuyến đi vì quý khách sẽ phải đi bộ, leo núi rất nhiều
Nên sẵn sàng cho mình sức khỏe tốt. Không nên thức quá khuya trước khi đi tránh liên quan tới sức khỏe vì đi đường dài khá mệt.
Để giữ gìn phong cảnh chung tại hồ Dầu Tiếng, quý khách không nên vứt rác lồng cồng. Đừng quên thu dọn rác của mình trước khi ra về nhé!

Một nơi quá tuyệt vời dành cho ngày nghỉ cuối tuần của quý khách phải không nào. Nếu quý khách đang băn khoăn không biết làm gì vào cuối tuần để sút giảm căng thẳng và sức ép công việc thì đừng bỏ qua hồ Dầu Tiếng nhé. Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và đi thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét