Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Người Việt du lịch thế nào trong Covid-19?

VnExpress cùng TAB tổ chức khảo sát nhu cầu du lịch của khách Việt nhằm tương trợ các cơ quan công dụng, doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường.

99 ngày trước khi Covid-19 bùng phát ở tp.Đà Nẵng, thị trường du lịch nội địa có véc tơ vận tốc tức thời phục hồi đáng kể sau hàng loạt chiến dịch kích cầu của các cơ quan công dụng từ trung ương tới địa phương và doanh nghiệp. Không ít đơn vị vừa tung mọi nguồn lực để đón đầu thời đoạn phục hồi đã phải chịu thiệt hại nặng nề hơn.

Năm 2020, phần lớn các doanh nghiệp lữ khách chỉ hoạt động trong 2 tháng đầu năm, dừng 3 tháng tiếp theo vì cách ly xã hội và tương tác do thị trường quốc tế đóng băng. Những đơn vị còn có thể trụ lại tới tháng 6 và 7 chỉ vừa phát động lại bộ máy sau đợt cắt giảm hàng loạt nhân sự, thì đột ngột phải dừng toàn bộ việc kinh doanh trong tháng 8. Hàng trăm nghìn khách hoãn hủy tour tới tháng 9, doanh thu sụt giảm sâu.

Kịch khách du lịch dạng phục hồi ngành du lịch VN trong Covid-19 còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn toàn cầu. Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, thích hợp với xu hướng thị trường. Điều này yêu cầu sự quan tâm và chú trọng tới tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.

Để giúp các cơ quan công dụng và doanh nghiệp du lịch nhận định đúng mực hơn về thị trường, Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) và báo Điện tử VnExpress thực hiện khảo sát nhu cầu và xu hướng tiêu sử dụng của khách lịch VN.

Mời độc giả tham gia khảo sát khi tới đây.

VnExpress

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét