Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways muốn đi tiền phong

Phiên thảo luận thứ nhất của toạ đàm với chủ đề: "Chốn thiên đường côn đảo - nơi tới quen và lạ", bàn về những tiềm năng, lợi thế chưa được khai phá tại nơi tới còn ít người biết tới. nơi đây, các chuyên gia sẽ cùng thảo luận, đưa ra đề xuất nhằm tiến công thức tiềm năng du lịch nơi đây, đem lại lợi ích cho khách du lịch, nhà đầu tư.

Mở đầu phiên thảo luận, nhà báo Hoàng Trang, điều phối viên đặt câu hỏi: "Côn Đảo đang xuất hiện ngày càng cao trên các bảng vàng du lịch quốc tế trong những năm gần đây, những thành tố nào làm nên xu hướng này, và vì sao lại là ở thời khắc ngày nay?

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu san sẻ, Côn Đảo là một quần thể quy tụ 16 hòn đảo lớn nhỏ, có HST tự nhiên còn gần như nguyên vẹn. nơi đây có nhiều loài sinh vật quý hiếm cần bảo tồn như rùa hồ, HST dưới hồ là san hô thuộc loại đẹp nhất tại VN, cùng diện tích lớn rừng nguyên sinh...

Côn Đảo cũng được Chính Phủ xác nhận là khu di tích lịch sử khác lạ cấp quốc gia, ngoài ra còn có di tích nhà tù hơn 100 năm lịch sử, được du khách trong và ngoài nước quan tâm. không dừng lại ở đó, mảnh đất 7.000 dân còn có bề dày lịch sử với nhiều chiến sỹ cách mệnh, hơn 22.000 ngôi mộ nơi đây, thích hợp để phát triển du lịch tâm linh.

Về vị trí, Côn Đảo nằm không quá xa lục địa, cách cảng ở Sóc Trăng chỉ 80 hải lý.

Ông Hàng cũng tiến công giá cao sự quan tâm của Trung ương, các tỉnh thành khách du lịch hướng về Côn Đảo, tặng bảo tồn, trường học, góp sức vào sự phát triển của tỉnh.

"Một điều đáng tiếc là việc liên kết lục địa và Côn Đảo còn nhiều hạn chế. Hạ tầng chưa phục vụ nhu cầu du khách. Tỉnh đang quy hoạch để mời gọi các doanh nghiệp tập đoàn tới khảo sát, đầu tư, không cần quá nhiều nhưng đầu tư chất lượng để giữ vị trí, HST, tính nhân văn", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét