Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways muốn đi tiền phong

chủ toạ FLC cho biết việc mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo nằm trong mục tiêu muốn tiền phong trong du lịch, hàng không của Bamboo Airways.

"Làm những thứ người khác chưa làm hoặc không dám làm, với tôi, là say mê", chủ toạ FLC Trịnh Văn Quyết san sớt tại buổi Toạ đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" diễn ra chiều 12/9 tại khu nghỉ dưỡng FLC Samson Golf & Beach Resort.

Ông Trịnh Văn Quyết phát biểu tại sự kiện.

Ông Trịnh Văn Quyết phát biểu tại sự kiện.

Lời nhận định được đưa ra để minh hoạ cho tính tiền phong của Bamboo Airways. Hãng hàng không vừa mở 3 đường bay thẳng mới tới Côn Đảo từ Hà Nội, Vinh và Hải Phòng, mở bán từ đêm 12/9. Có nhị thứ trước tiên tại sự kiện này. Đó là lần trước tiên có đường bay thẳng liên kết Vinh, Hải Phòng với Côn Đảo, và lần trước tiên hàng không VN khai thác tàu bay của Embraer, nhà sinh sản phi cơ dân dụng lớn thứ ba trái đất sau Boeing và Airbus.

Toàn cảnh sự kiện.

Toàn cảnh sự kiện.

Cho tới 29/9 khi Bamboo Airways khai thác chuyến trước tiên, Vietnam Airlines vẫn là hãng duy nhất có chuyến bay tới hòn đảo này. Hành khách phía Bắc chỉ có lựa chọn vận chuyển nhị chặng, nối chuyến tại Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ, thời kì cả bay và chờ khoảng 4 tới 6 tiếng đồng hồ.

Nhảy vào thị trường, theo ông Trịnh Văn Quyết, không nằm ngoài tính tiền phong và mục tiêu kích cầu du lịch.

san sớt nhiều về tính tiền phong, ông chủ FLC nhắc lại việc tập đoàn từng tiền phong trong thị trường nghỉ dưỡng, lại chọn những nơi trước đó chưa mấy ai làm như Sầm Sơn, Quy Nhơn và đều mang lại thành công. Hàng không cũng không phải là ngoại lệ, ông nhấn mạnh, cố chấp sự nghi ngờ, Bamboo Airways vẫn cất cánh đúng hứa chẳng bao lâu kể từ ngày công bố xây dựng hãng, và hiện nay liên tục đứng đầu về chỉ số đúng giờ.

Ông Đặng Tất Thắng.

Ông Đặng Tất Thắng.

Lý giải cho việc vì sao Bamboo Airways chọn 3 địa phương Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc cho biết theo khảo sát của Cục Hàng không, 90% khách du lịch Côn Đảo là người miền Bắc, do nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh. Đó là lý do hãng ưu tiên Hà Nội, Hải Phòng và Vinh - ba TP có dân số lớn.

Bamboo Airways sẽ xúc tiến mở thêm đường bay từ ĐN tới Côn Đảo, và khai thác 3 sân bay khác chỉ tiếp nhận được phi cơ nhỏ là Rạch Giá (Kiên Giang), Cà Mau và Điên Biên. Trước mắt, chặng Hà Nội - Côn Đảo bay 2 chuyến một ngày, Vinh và Hải Phòng một chuyến mỗi ngày.

Về mục tiêu kích cầu du lịch, đông đảo các chuyên gia, nhà cai quản, lãnh đạo địa phương đều thống nhất tại buổi Toạ đàm rằng Côn Đảo sở hữu toàn vẹn tiềm năng để trở thành nơi tới hàng đầu.

"Hòn ngọc đại dương Đông" mới của VN

Côn Đảo thuộc top nơi tới hàng đầu không chỉ ở VN. Năm 2017, CNN công bố Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo bình yên nhất châu Á. Còn tờ Guardian (Anh) nhận định đây là điểm du lịch lý tưởng ít người biết ở Đông Nam Á. Travel & Leisure liệt kê địa danh này là hòn đảo kỳ thú nhất trái đất.

Là một quần thể quy tụ 16 hòn đảo lớn nhỏ, Côn Đảo có HST tự nhiên còn gần như nguyên vẹn. khi tới đây có nhiều loài sinh vật quý hiếm cần bảo tồn như rùa đại dương, HST dưới đại dương là san hô thuộc loại đẹp nhất tại VN, cùng diện tích lớn rừng nguyên sinh... hình như, mảnh đất 7.000 dân còn có bề dày lịch sử với nhiều chiến sỹ cách mệnh, hơn 22.000 ngôi mộ khi tới đây, thích hợp để phát triển du lịch tâm linh. Tại buổi Toạ đàm, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu san sớt, địa phương đang đệ trình tên gọi "hòn ngọc đại dương Đông", mong là thương hiệu cho Côn Đảo khi được phê duyệt.

Ông Trịnh Hàng.

Ông Trịnh Hàng.

Với sức lôi cuốn khác nhau nói trên, nhiều chuyên gia nhận định không ngạc nhiên khi các đường bay mới tức tốc cuốn hút du khách. Blogger du lịch Trần Việt Phương cho biết đông đảo bè quý khách của anh đã thức tới 0h ngày 12/9 mong sở hữu cho mình một tấm vé.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường nhận định tại sự kiện, Đường bay mới sẽ phục vụ nhu cầu tìm về cội nguồn của khách du lịch, tương trợ giải quyết vướng mắc về giờ cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng, sút giảm khối lượng phí tổn về giờ đi lại, tiêu tốn xăng cho các chặng bay nối chuyến.

Ông Võ Huy Cường tại sự kiện.

Ông Võ Huy Cường tại sự kiện.

thời cơ đầu tư từ 3 đường bay thẳng

Bên cạnh du khách, giới kinh doanh đầu tư cũng sẽ là đối tượng hưởng lợi từ các đường bay mới. Theo ông Trịnh Hàng, một trong những yếu tố nhưng mà địa phương còn thiếu là hạ tầng du lịch, trong bối cảnh ngành du lịch đang đóng góp tới 65% GDP địa phương. Theo đề án quy hoạch KDL Vườn quốc gia Côn đảo, địa phương mong muốn thu hút 65 dự án du lịch trong thời kì sắp tới.

Cùng với các đường bay mới, ông Trịnh Hàng cho biết địa phương mong chào đón nhiều nhà đầu tư phong cách để tạo ra những vật phẩm tốt, thích hợp với HST, vững bền cho môi trường.

Về vấn đề này, ông Trịnh Văn Quyết hy vọng các đường bay sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư vào Côn Đảo. "Chúng tôi vừa là người tiền phong, vừa là người động viên để Côn Đảo phát triển. Chúng tôi đã sẵn sàng tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng cho toàn bộ sân bay của Côn Đảo để hoạt động cả đêm hôm", ông nói trong bài phát biểu cuối sự kiện.

Xem diễn biến chính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét