Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Thêm nhiều KS phục vụ cách ly có tính phí

Hà Nội và TP HCM sẽ có thêm khoảng 20 KS đủ điều kiện làm cơ sở cách ly có tính phí.

Hà Nội đang có 8 KS từ 3 - 5 sao làm nơi cách ly tập trung cho khách tạm trú là các chuyên gia nước ngoài, tổ bay. Cụ thể gồm KS Hòa Bình, Sofitel Metropol, InterContinental Hà Nội Westlake, Mường Thanh Grand Xa La (Hà Đông), Bình An 1, Bình An 2, Wyndham và Crowne Plaza West Hanoi. Giá phòng dao động ở mức 1,2 triệu đồng tới hơn 5 triệu đồng mỗi đêmphòng, tùy loại phòng và hạng sao.

Bà Lê Thị Thu Hà, giám đốc kinh doanh của InterContinental Hà Nội Westlake, cho biết KS 5 sao này đã đón khách nước ngoài cách ly từ 27/5. Cơ sở dành 60 phòng cho khách cách ly có tính phí, với giá từ 3,5 triệu đồng một đêm. KS cam kết tuân thủ ngặt nghèo quy chuẩn phòng chống Covid-19 của Sở Y tế.

Bà Ngô Minh Hoàng, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, các KS thực hiện cách ly cho chuyên gia nước ngoài đang hoạt động với công suất gần 60%. "Sở Du lịch đã phối hợp cùng Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, thẩm định và trình TP cho phép thêm 7 KS đủ điều kiện đón khách cách ly có tính phí", bà Hoàng nói. Tổng số đủ điều kiện và sẵn sàng phục vụ sẽ tăng lên 15 KS với khoảng 1.500 phòng.

"Các KS cũng đang đăng ký thêm. Chúng tôi đang phối hợp để thẩm định. Vì thế, số lượng KS đủ điều kiện sẽ thay đổi theo ngày", bà Hoàng cho hay.

Khách sạn 4 sao Norfolk ở trung tâm Q.1 với 70 phòng, giá dành cho khách lưu trú có tính phí dao động từ 3.600.000 đồng đến khoảng 6.500.000 đồng/đêm. Giá bao gồm bữa ăn sáng, các bữa ăn chính khác sẽ có thực đơn và tính phí riêng. Ảnh: Nguyễn Nam

KS 4 sao Norfolk ở trung tâm Q.1 với 70 phòng, giá dành cho khách tạm trú dao động từ 3,6 triệu đồng tới khoảng 6,5 triệu đồng/ đêm. Giá bao gồm bữa ăn sáng. Các bữa ăn chính khác sẽ có thực đơn và tính phí riêng. Ảnh: Nguyễn Nam

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc túc trực Sở Du lịch TP HCM cũng cho biết, từ ngày 18/9, TP công bố thêm khoảng 15 KS đủ điều kiện, nâng tổng số KS làm cơ sở cách ly có tính phí tại TP HCM lên khoảng 23.

Trước đó, TP HCM đã công bố 8 KS từ 3 - 5 sao với 940 phòng, giá dao động từ 1,4 triệu đồng tới 4 triệu đồng, tùy hạng sao và phòng. Các KS đủ điều kiện gồm Holiday Inn, IBIS Saigon Airport, Đệ Nhất (Tân Bình), Bát Đạt (Q.5), Cần Giờ - Tân Thái nhường nhịn - Mangrove, IBIS Saigon South (Q.7), Norfolk (Q.1).

Bà Trương Thị Kim Chi, trưởng phòng kinh doanh của KS 4 sao IBS Saigon Airport, cho biết giá phòng tạm trú tại cơ sở này dao động từ 1,7 triệu đồng tới 4 triệu đồng/ phòng một đêm. "Mỗi khách ở một phòng. Chỉ những gia đình mới được ở chung phòng lớn. Tuy nhiên, số lượng phòng lớn có hạn nên tùy thời khắc khách đặt, cơ sở mới sắp xếp. Khách tạm trú sẽ được phục vụ 3 bữa ăn mỗi ngày", bà Chi nói.

"Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách nhưng phòng có mức giá khác nhau, cũng như sự thỏa thuận giữa khách và cơ sở tạm trú du lịch", bà Nguyễn Thị Thắng, phó phòng KS của Sở Du lịch TP HCM, nói. Khách có nhu cầu tạm trú tính phí, có thể liên hệ trực tiếp với các KS được công bố đủ điều kiện để đặt dịch vụ.

Nguyễn Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét