Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Tour du thuyền giảm giá sâu vẫn vắng khách

Giá giảm 50%, tặng thêm vé cho nhóm từ 7 người… nhưng lượng khách sử dụng dịch vụ tham quan và ngủ đêm trên vịnh cũng không nhiều.

Ông Phạm Hà, Giám đốc Luxury Travel cho biết, tháng 9 đang bước vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa. Ngoài ra, tâm lý e sợ của người dân vẫn còn do tác động của dịch bệnh. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh du thuyền ngủ đêm trên vịnh đã phải tạm dừng hoạt động phía Hạ Long, dồn khách sang vịnh Lan Hạ để sút giảm tiêu pha vận hành.

Theo ông Hà, một số doanh nghiệp đã giảm giá so với trước nhưng lượng khách không đáng kể. thời khắc này cũng đã vào niên học mới và nhu cầu đi du lịch của người VN giảm nhiều. Chưa kể, cuối năm kinh tế sẽ ngấm đòn Covid-19 nên doanh nghiệp có kích cầu cũng khó.

Với mức giá khoảng 2,6 triệu đồng, du khách được sử dụng dịch vụ ngủ đêm trên du thuyền 5 sao và nhiều trải nhiệm hấp dẫn khác. Ảnh: H. T

Với mức giá khoảng 2,6 triệu đồng, du khách được sử dụng dịch vụ ngủ đêm trên du thuyền 5 sao và nhiều trải nhiệm khác. Ảnh: H. T

"Dự đoán công suất trung bình tháng 9 chỉ đạt khoảng 50%. Đây là những đơn đã đặt từ hồi tháng 8, nhưng do tác động của dịch khách dời sang thời khắc này", giám đốc một du thuyền trên vịnh Lan Hạ nói. So với tháng 7, công suất chỉ bằng 40%.

Thay vì dừng mọi hoạt động, cho tàu về bãi và để viên chức nghỉ không lương, đơn vị Scarlet Pearl chọn phương án giảm giá vé, tặng thêm tour cho nhóm khách. Tour tò mò vịnh Lan Hạ 2 ngày, lên đường từ cảng Hạ Long, chỉ còn 2.599.000 đồng/ khách. Hành trình sẽ đưa du khách tò mò Lan Hạ bằng thuyền buồm Catamaran, chèo kayak hay trải nghiệm câu mực đêm, ngắm hoàng hôn và nghỉ đêm trên du thuyền. Đây cũng là cách đơn vị duy trì hoạt động nhằm giữ viên chức, tạo thêm ý tưởng cũng như có thời kì để huấn luyện nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn.

Ông Trần Hải Trung, giám đốc của doanh nghiệp này nói, đơn vị chấp nhận kinh doanh không lãi. "Với bài toán kinh doanh, nếu đã giảm giá tới 50% và tặng thêm một vé cho nhóm 7 người thì không còn lời. Thậm chí doanh nghiệp chấp nhận bán dưới giá vốn", ông Trung nói. Tuy nhiên, xét về tổng thể, doanh nghiệp dừng mọi hoạt động sẽ lỗ nhiều hơn, hệ thống trang bị cũng nhanh chóng xuống cấp nếu tàu nằm bãi.

Trước đó, nhiều hộ kinh doanh cá thể có hoạt động tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã xin dừng hoạt động để không phải nộp thuế khoán hàng tháng. Ông Nguyễn Văn Phượng, Chi hội phó Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết, khoảng 100 hộ kinh doanh cá thể hoạt động tàu du lịch ở Hạ Long nhận nộp thuế khoán hàng tháng. Hiện mỗi ngày chỉ có khoảng 200 khách tham quan vịnh, nên một số hộ xin dừng hoạt động tới hết tháng 9 vì quá phức tạp.

Nguyễn Nam

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét