Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

Lãnh đạo Bamboo Airways: 'Sẽ liên kết nhiều điểm du lịch nội địa'

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết sau Côn Đảo sẽ có đường bay tới Rạch Giá, Cà Mau và Điện Biên nhằm tạo vật phẩm liên kết.

"Với Bamboo Airways, kế hoạch tiếp theo không chỉ dừng lại ở 3 đường bay Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo, nhưng mà thời đoạn 2 hãng sẽ khai thác 3 sân bay đang hạn chế về hạ tầng là Rạch Giá (Kiên Giang), Cà Mau và Điện Biên".

Một trong những thông tin thu hút sự quan tâm đại biểu tham gia Toạ đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" vừa diễn ra tại Thanh Hóa là kế hoạch mở rộng đường bay được ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc túc trực Bamboo Airways san sớt.

Sự kiện diễn ra ngay sau khi hãng hàng không này công bố mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh tới Côn Đảo. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn khéo dài, câu chuyện phát triển, mở rộng các đường bay mới càng cho thấy sự tính toán thận trọng và tầm nhìn dài hơi của hãng bay.


Ông

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc túc trực Bamboo Airways. Ảnh: Cao Tuấn.

Theo tiết lộ của ông Quân, lộ trình của hãng sẽ tiếp tục mở các đường bay đi tới 3 sân bay kể trên. "Sau đó chúng tôi song song tăng tần xuất tới Côn Đảo và mở đường bay trực tiếp tới các sân bay lớn. Điều này thích hợp với tình hình hạ tầng hiện nay của Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Nhờ đó sẽ giảm tải cho 2 sân bay lớn qua các sân bay trung chuyển cửa ngõ. Từ nay cho tới 2021 chúng tôi sẽ vận hành tối đa 10 tàu bay và dần chuyển sang thuê khô thay vì thuê ướt như hiện nay", vị này nói.

Đề phát triển sâu hơn, hãng sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược, doanh nghiệp du lịch nhằm xây dựng vật phẩm tour, liên kết vùng miền, vật phẩm combo mang thương hiệu 4-5 sao. Trước mắt là Côn Đảo và sau đó là mở rộng ra địa phương khác.

Theo ông Quân, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không trước tiên tại VN thực hiện chiến lược phối hợp vật phẩm bay và vật phẩm nghỉ dưỡng 4-5 sao. "thời đoạn 1 chúng thôi đã thực hiện thành công. thời đoạn 2 bên cạnh mở rộng vật phẩm HST từ chính doanh nghiệp mẹ - Tập đoàn FLC chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả các đối tác để không chỉ mở rộng đường bay nội địa nhưng mà mở đầu ra thị trường nước ngoài. Những điều này không ngoài mục tiêu duy nhất là tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng", vị này nói.

Tàu bay Embraer E195 với sức chưa từ 90-110 khách, được Bamboo Airways khai thác chặng bay Côn Đảo. Ảnh: Bùi Thanh.

Tàu bay Embraer E195 với sức chưa từ 90-110 khách, được Bamboo Airways khai thác chặng bay Côn Đảo. Ảnh: Bùi Thanh.

san sớt thêm về định hướng này, ông Đặng Tất Thắng - Phó chủ toạ túc trực kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, với việc đưa vào sử dụng 10 phi cơ Embraer khai thác từ nay tới cuối năm, hãng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đường bay mới như Nha Trang - Huế, Quy Nhơn - ĐN, góp phần xúc tiến nền kinh tê VN.

Lý giải việc mở 3 đường bay mới, theo ông Thắng, một trong những mục tiêu của hãng khi xây dựng là liên kết các địa phương có tiềm năng du lịch, các địa phương đông dân cư để taọ thêm tiện ích cho người dân đi lại. Vị lãnh đạo này từng mất 12 tiếng đồng hồ tới Côn Đảo, từ Hà Nội tới TP HCM và đợi bay tới Côn Đảo. Việc mua vé cũng hề đơn giản.

Việc chọn đường bay Hà Nội, Hải Phòng, Vinh bởi vì đây là những TP đông dân nhất miền Bắc. Theo thống kê của cục Hàng không 90% khách tới Côn Đảo là người miền Bắc bởi vì đây chủ yếu là nơi du lịch tâm linh.


Ông Đặng Tất Thắng tại Toạ đàm.

Ông Đặng Tất Thắng - Phó chủ toạ túc trực kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: Cao Tuấn.

"Mục tiêu bay Côn Đảo có từ khi xây dựng hãng nên chúng tôi đi khảo sát cùng Cục hàng không để làm sao dòng tàu bay A319 có thể hạ cánh khi tới đây. Đã có nhiều giải pháp đưa ra song sau cuối yêu cầu lớn nhất vẫn là kéo dài và rộng đường băng, tăng cấp đường băng mới có thể sử dụng được dòng phi cơ A319, gần như chúng tôi thất vọng ở đây", ông kể lại hành trình chọn tàu bay Embraer.

Trong lần công việc tới Mỹ, ông Thắng có thời cơ ngồi tàu bay Embraer và "cảm nhận như ngồi một chuyên cơ riêng, rất êm". Sau khi tìm hiểu, tính toán và có sự chấp thuận của Cục Hàng không, Bamboo mất khoảng 6 tháng để hoàn thành dự án bay ra Côn Đảo với tàu bay Embraer.

Bên cạnh các chuyến bay thương nghiệp, Bamboo Airways cho biết sẽ có các chuyến bay tri ân các cựu chiến binh hay người thân có liệt sĩ hy sinh tại Côn Đảo. Tại phía Bắc nhiều gia đình có người thân đã can đảm hi sinh tại Côn Đảo nhưng gần như cả đời chưa có dịp tới Côn Đảo để thắp hương cho người thân.

"Chúng tôi sẽ có những chuyên tri ân. Đây cũng là những hoạt động tập thể của hãng khi mở chuyển bay khi tới đây. Nhờ đó vừa nâng tầm du lịch vừa giúp Côn Đảo trở thành một trong những nơi tới không chỉ tại VN và toàn cầu. không dừng lại ở đó hãng sẽ có nhiều thông điệp gửi tới du khách để giữ gìn và bảo tồn những gì mẹ tự nhiên tặng thưởng cho Côn Đảo", ông Thắng nói.

Ngọc Diệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét