Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

tò mò KDL Thủy Châu 'đập tan' nắng nóng ngày hè

Hiện nay rất nhiều du khách ưa thích du lịch sinh thái vì muốn trải nghiệm khuông cảnh tự nhiên tươi đẹp, bình dị. Nếu khách du lịch ngại đi xa thì KDL Thủy Châu sẽ là nơi tới lý tưởng. Cùng Halo tò mò ngay nơi tới thú vị này nhé!



1. Giới thiệu về KDL Thủy Châu

KDL sinh thái Thủy Châu nằm tại xã Bình Thắng, thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn khoảng 25 km. Với vị trí thuận tiện, Thủy Châu là một trong những điểm du lịch gần Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích. khác nhau đối với những khách du lịch muốn tìm một không gian tự nhiên để thư giãn vào cuối tuần.


khu du lịch sinh thai thuy chau


Ảnh: @mymaymann


Thủy Châu là sự phối hợp giữa không gian núi rừng và thác nước nên rất thích hợp để tới thư giãn cho ngày cuối tuần. Với không gian rộng hơn 18ha, khu sinh thái này tuy chỉ là phong cảnh nhân tạo với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo nhưng vô cùng trong sạch và tinh khiết sẽ.


2. Hướng dẫn đường đi tới KDL sinh thái Thủy Châu
Xuất phát từ Sài Gòn:

Nếu đi từ Sài Gòn, khách du lịch có thể tới KDL Thủy Châu bằng 2 cách đó là xe buýt, xe ô tô hoặc phượt bằng xe gắn máy. Nếu đi bằng xe buýt thì khách du lịch bắt xe số 150 đi tới vấp ngã ba Tân Vạn, sau đó bắt xe ôm hay Grab đi một đoạn khoảng 1km để tới KDL.


Còn nếu vận chuyển bằng xe ô tô cá nhân hay xe máy thì khách du lịch chạy thẳng đường quốc lộ 1K tới vấp ngã ba Bình Thung thì rẽ phải. Sau đó chạy thêm khoảng 3km nữa là khách du lịch có thể tới với Thủy Châu.


Xuất phát từ các tỉnh khác:

Nếu xuất phát từ những tỉnh khác xa hơn, khách du lịch nên vận chuyển vào Sài Gòn trước, rồi từ Sài Gòn xuất phát. Nếu có thời kì, khách du lịch nên săn vé tàu bay giá rẻ để tiết kiệm phung phí hoặc đi tàu hỏa hay xe khách. Sau đó, khách du lịch mướn xe máy hay đi xe taxi tới KDL này.


huong dan di chuyen


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


3. Nên đi KDL Thủy Châu vào thời khắc nào?

Bình Dương có khí hậu nắng nóng quanh năm, chỉ chia làm 2 mùa mưa và mùa khô. Thủy Châu lại là nơi nhiều cây xanh râm mát, thích hợp cho những ngày nắng nóng nên khách du lịch có thể tới KDL này bất kỳ thời kì nào trong năm.


Tuy nhiên khách du lịch nên hạn chế đi từ tháng 7 tới tháng 9, vì đây là mùa mưa, rất phiền toái trong việc tham quan, vui chơi. Thay vào đó, từ tháng 11 – 5 là thời khắc nhưng mà khách du lịch đổ về đây nhiều nhất. Vì lúc này thời tiết đẹp, rất lý tưởng cho các hoạt động vui chơi dã ngoại, tắm suối.


khu du lịch sinh thaithuy chau


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


4. Cập nhật giá vé KDL Thủy Châu năm 2020
Dịch vụ
Giá vé tham khảo
Vé vào cổng
Người lớn: 80.000 VNĐ/vé

Trẻ em cao từ 1m2 tới 1m4: 40.000 VNĐ/vé


Trẻ em dưới 1m2 và người già trên 65 tuổi: miễn phí


Bếp than (có than sẵn)
30.000 VNĐ/cái
Bếp cồn (có cồn sẵn)
30.000 VNĐ/cái
Than mua thêm
10.000 VNĐ/bịch
Cồn mua thêm
10.000 VNĐ/bịch
Bạt 10 người
30.000 VNĐ/cái
Bạt 15 người
50.000 VNĐ/cái
Võng
20.000 VNĐ/cái
 

Lưu ý: Giá vé vào cổng đã bao gồm thuế VAT, dịch vụ tham quan dã ngoại picnic và tắm thác, tắm suối và hồ bơi trong khuôn viên của Thủy Châu.


bang gia ve


Ảnh: Sưu tầm


5. tò mò KDL Thủy Châu
5.1. Thác nước nhân tạo

nơi trước tiên thu hút rất nhiều du khách mỗi khi tới với KDL Thủy Châu chính là thác nước nhân tạo. Đây là thác nước có diện tích gần như lớn nhất VN. Thác nước nhân tạo này là sự phối hợp giữa đá và những con suối trải dài, mang tới cảm giác mát lạnh, phấn khích cho du khách.


Khi tới đây, khách du lịch sẽ được tha hồ tự sướng checkin với khuông cảnh hùng vĩ và tươi mát của suối cũng như được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh. Thác nước nhân tạo ở KDL Thủy Châu được ví như một “Trường Sơn thu nhỏ” với hình dáng đường nét của đồi núi, có cây xanh mượt bao phủ, có thác suối, chim kêu vượn hót.


khu du lịch thuy chau


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


khi tới đây cũng có khu vực nước nông phẳng lặng dành cho trẻ em, còn đối với những người ưa cảm giác mạnh có thể tới khu thác mạnh và sâu hơn một tí. Nước ở thác được lọc hàng ngày rất tinh khiết sẽ, nên khách du lịch hoàn toàn yên tâm về vấn đề đảm bảo vệ sinh.


khu du lịch thuy chau


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


5.2. Hệ thống hồ bơi tiến bộ

Ngoài thác nhân tạo thì KDL Thủy Châu còn xây dựng một hồ bơi vô cùng tiến bộ với diện tích lên tới 1,2 ha nhằm phục vụ cho nhiều khách du lịch có thể bơi cùng một lúc. Hồ bơi cũng được tạo thành nhiều khu riêng biệt thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.


khu du lịch thuy chau


Ảnh: @sonnguyen88vt
khu du lịch thuy chau


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


5.3 Check in chuồng cá sấu

Bên trong KDL Thủy Châu còn có khu vực nuôi cá sấu, với mục tiêu để du khách tới tham quan.Khu vực này là nơi thích hợp để các khách du lịch nhỏ được tận mắt những chú cá sấu ngoài đời, tăng vốn hiểu biết cho các em nhỏ.


khu du lịch thuy chau


Ảnh: @zdenek.pliska


6. Ăn gì tại KDL Thủy Châu?
6.1 Nhà hàng Pacific

Ngoài những hoạt động vui chơi và tiêu khiển thì ẩm thực tế KDL Thủy Châu cũng rất được lòng du khách. Nhà hàng Pacific nằm trong khuôn viên của KDL phục vụ rất nhiều món ăn quyến rũ với mức giá hợp lý, chỉ khoảng từ 20.000 VNĐ tới 220.000 VNĐ tùy món. Nếu khách du lịch đi nhóm đông có thể gọi cơm phần với nhiều món để có thể ăn chung với nhau.


Thực đơn khi tới đây rất phong phú và nhiều chủng loại, được chế biến từ hải sản tươi sống phục vụ du khách tất cả các ngày từ thứ 2 tới chủ nhật.


Tham khảo thực đơn và giá cả tại nhà hàng:


Món ăn
Giá tham khảo
Cơm chiên thập cẩm
90.000 VNĐ/phần
Canh cải nấu thịt
25.000 VNĐ/phần
Thịt kho
45.000 VNĐ/phần
Chim cút chiên
20.000 VNĐ/con
Sườn heo nướng
60.000 VNĐ/phần
Cánh/đùi gà chiên
25.000 VNĐ/cái
Mực xào chua ngọt
90.000 VNĐ/phần
Bò xào bông cải
90.000 VNĐ/phần
Thịt heo nướng
60.000 VNĐ/phần
Heo xào lăn
70.000 VNĐ/tô

 


am thuc


Ảnh: Sưu tầm


6.2. Tự mang đồ ăn camping ngoài trời

Nếu khách du lịch không thích ăn nhà hàng và muốn trải nghiệm không gian ăn uống ngoài trời thì có thể tự sẵn sàng đồ ăn sẵn để bày ra ăn trong khu vực khuôn viên của KDL. khách du lịch nên sẵn sàng theo những đồ ăn gọn nhẹ và đơn giản sử dụng như đồ ăn vặt dinh dưỡng, thực phẩm khô đóng hộp, …. Và nhớ thu dọn tinh khiết sẽ sau khi ăn nữa nhé!


camping ngoai troi


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


7. Một số lưu ý
Quần áo: khách du lịch nhớ mang theo 2 tới 3 bộ quần áo trong đó có đồ bơi chất liệu tốt để tắm thác hay tắm hồ. không chỉ có thế, khách du lịch cũng nên mang theo túi ni lông để có thể đựng được đồ ướt sau khi tắm.
Giày dép: Nếu khách du lịch mang giày trong quá trình vận chuyển tới KDL Thủy Châu thì cũng nên nhớ đem theo một vài dép để đi lại và giày thể thao để vận chuyển trong khuôn viên nơi đây được thuận tiện hơn.
Thuốc chống sâu bọ: Vì khá nhiều cây và bụi rậm nên sâu bọ là điều không thể tránh khỏi. khách du lịch nên sẵn sàng sẵn thuốc chống muỗi và cả kem chống nắng nữa nhé!

khu du lịch thuy chau


Ảnh: Du lịch sinh thái Thủy Châu


Với vị trí thuận tiện cùng những dịch vụ du lịch lôi cuốn, KDL Thủy Châu chính là nơi tới lý tưởng cho những ai muốn có một ngày cuối tuần thật thư giãn bên cạnh bằng hữu và những người thân yêu của mình. Còn chờ gì nhưng mà không “set kèo” tới đây một chuyến ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét