Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

VN sẵn sàng kích cầu du lịch trở lại

Chương trình kích cầu du lịch nội địa thời đoạn 2 sẽ chú trọng tới yếu tố đảm bảo an toàn và vật phẩm thú vị.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL), nhận định chương trình kích cầu du lịch lần 2 tiếp tục hướng tới khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng vật phẩm du lịch vừa an toàn, vừa thú vị về giá và chuyến đi có thời kì thích hợp. Các vật phẩm du lịch phải đảm bảo chất lượng và chỉ thực hiện tới hết năm; song song khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc tăng cường mẽ.

Ông Khánh cũng cho rằng, các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành. song song xẻ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống Covid-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm (nếu có) để có hướng xử lý.

Trước khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, nhiều điểm đến trong nước như Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Quốc...luôn hút khách du lịch nội địa. Trong ảnh: Đoàn khách của công ty Hi Travel tham quan tại đảo Lý Sơn hồi tháng 7. Ảnh: Nguyễn Nam

Trước khi dịch bùng phát trở lại tại ĐN, nhiều nơi tới trong nước như Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Quốc... luôn hút khách du lịch nội địa. Trong ảnh, đoàn khách của doanh nghiệp Hi Travel tham quan tại đảo Lý Sơn hồi tháng 7. Ảnh: Nguyễn Nam

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, TCDL, cho biết, để đảm bảo an toàn trong hoạt động, Tổng cục du lịch có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành xây dựng tiêu chí an toàn, được vận dụng cho 3 nhóm liên quan gồm nơi tới, dịch vụ và khách du lịch; giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.

"Khi tham gia các tour du lịch, khách du lịch cũng phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 4 tiêu chí: khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế và giữ khoảng cách", ông Đức nói.

Trước đó, Bộ VHTTDL đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với những kết quả khá tích cực. Lượng khách nội địa tháng 7 đạt 8 triệu lượt, tăng 1 triệu lượt so với tháng 6. Tuy nhiên từ khi Covid-19 tái bùng phát cuối tháng 7, hoạt động du lịch một lần nữa bị ngừng trệ. Hàng loạt tour du lịch bị hủy.

Theo nhiều đơn vị lữ khách, chương trình kích hoạt lại các hoạt động du lịch trong thời khắc hiện nay sẽ giúp các doanh nghiệp tái phát động, giúp người lao động có việc làm.

Nguyễn Nam


Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) và báo Điện tử VnExpress thực hiện khảo sát nhu cầu và xu hướng tiêu sử dụng của khách du lịch VN. Mời độc giả trả lời các câu hỏi nơi đây.


Xin cảm ơn!


Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét