Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Khôi phục các chuyến bay quốc tế

Các hãng hàng không có kế hoạch khai thác trở lại đường bay quốc tế sau thời kì bị tác động vì Covid-19.

Từ ngày 18/9, Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ sau thời kì bị tác động vì dịch bệnh bằng việc thực hiện những chuyến bay một chiều từ VN đi Nhật quý khách dạng.

Theo đó, các chuyến bay đi sân bay Narita (Tokyo), xuất phát từ Hà Nội lúc 23h45 các ngày 18/9, 25/9, 30/9; từ TP HCM lúc 00:00 ngày 30/9. "Đây là các chuyến bay phục vụ nhu cầu của hành khách từ VN tới Nhật quý khách dạng lao động, học tập và sinh sống", đại diện hãng nói. Ở chiều trái lại sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của các nhà chức trách.

Mức giá vé chiều từ Việt Nam đến Nhật Bản là từ 10.194.000 đồng/chiều (giá vé đã bao gồm thuế phí). Ảnh: VNA

Mức giá vé chiều từ VN tới Nhật quý khách dạng là từ 10.194.000 đồng/chiều (giá vé đã bao gồm thuế phí). Ảnh: VNA

công việc phòng chống Covid-19 vẫn được hãng cùng các cơ quan tác dụng phối hợp thực hiện nghiêm nhặt. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về VN. phi cơ được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế. Khách hàng có thể mua vé phi cơ đi Nhật quý khách dạng từ hôm nay trên website, ứng dụng di động hãng hàng không quốc gia và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết thêm, lịch bay VN - Nhật quý khách dạng trong những tháng tiếp theo sẽ được hãng cập nhập trong thời kì sớm nhất. không những thế, hãng đang xây dựng phương án khôi phục các đường bay tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời kì tới. Trước đó, từ tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, TP HCM tới Seoul (Hàn Quốc) và tới Frankfurt (Đức).

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã lên kế hoạch để sớm khai thác trở lại đường bay quốc tế. "Có thể Đài Loan (Trung Quốc) sẽ là thị trường quốc tế trước tiên chúng tôi khai thác đường bay", đại diện hãng này nói. Dự kiến, hãng này sẽ mở lại đường bay tới Đài Loan trong tháng 10.

Trong khi đó, phía Vietjet chỉ mới có kế hoạch khai thác đường bay Hà Nội tới Đài Bắc (Đài Loan) bằng tàu bay A320 theo phương án đề xuất của Cục Hàng không VN.

Các hãng san sẻ, việc phục hồi các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ là tín hiệu khởi sắc đối với ngành hàng không VN khi nhiều quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Nguyễn Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét